Nghiên cứu cho thấy rằng các hóa chất chống cháy dù được bọc kín trong đồ nội thất, nhưng vẫn có thể trở thành bụi tích tụ trong nhà, khiến con người dễ dàng bị hít vào.
 


Những phát hiện này cho thấy không có ai có thể tránh bị tiếp xúc với hóa chất độc hại", Tiến sĩ Richard Denison đại diện Quỹ Bảo vệ Môi trường Mỹ (EDF) cho biết. Trong nhiều thập kỷ, các hóa chất chống cháy đã được sử dụng trong quá trình sản xuất đồ nội thất tuân theo một tiêu chuẩn giảm nguy cơ dễ cháy.

Không có quy định yêu cầu các nhà sản xuất phải tiết lộ hóa chất chống cháy mà họ sử dụng, vì vậy công chúng không thể xác định chất chống cháy có trong đồ đạc của họ có độc hại hay không nếu không đi xét nghiệm. Một số chất chống cháy được xác định có liên quan đến vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm giảm IQ và khiến khả năng sinh sản có vấn đề.

Nghiên cứu của Đại học Duke (Mỹ) cho thấy rằng các hóa chất chống cháy dù được bọc kín trong đồ nội thất, nhưng vẫn có thể trở thành bụi tích tụ trong nhà, khiến con người dễ dàng bị hít vào. Nghiên cứu được thực hiện bởi Tiến sĩ Heather Stapleton của Đại học Duke đã tìm thấy gần như tất cả người Mỹ mang theo các chất chống cháy, bao gồm TDCPP, trong cơ thể của họ. Trẻ nhỏ đặc biệt dễ bị tổn thương và có mức độ phơi nhiễm cao hơn người lớn, vì chúng thường bò lê khắp nơi và hay cho tay vào miệng.
 

Theo VietQ

.