Những miếng chả cá vàng đậm, nguội lạnh được đặt trên các mâm, đĩa to, không nguồn gốc xuất xứ, không hướng dẫn bảo quản, không hạn sử dụng. Chúng được bày bán tràn lan tại các chợ đầu mối, chợ cóc ở Hà Nội.


Tìm hiểu kỹ, chúng tôi nhìn thấy dòng chữ bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C với thời gian sử dụng 1 năm, -12 độ C với thời gian sử dụng 1 tháng...Tuy nhiên, theo ghi nhận, số chả cá trên thường không được để trong tủ lạnh bảo quản mà bày bán với nhiệt độ ngoài trời. Nhiều chủ hàng thản nhiên cho hay: "Cái này có hạn sử dụng cả năm, lo gì hết hạn. Hàng mấy tháng lại nhập về một lần, không sợ hết hạn đâu. Để mấy tháng vẫn ăn được".

Ngoài ra, nhiều gian hàng còn bày bán loại chả cá viên tròn, màu trắng đục, ghi nhãn "Chả cá viên", thông tin thành phẩm sơ sài, tìm mỏi mắt không thấy tên nhà sản xuất, không hướng dẫn bảo quản, chỉ ghi thời gian sử dụng 1 năm.

Một người bán tôm cua tại chợ đầu mối khu vực Cầu Giấy tiết lộ: "Tôi ngày nào cũng bán hàng ở đây, thấy người ta vất đống chả, tôm đóng gói lung tung ấy mà. Có hôm, vất lẫn vào với cá biển, đến trưa nắng cá bốc mùi, không ai mua nữa thì người ta mới dọn đi, hôm sau lại bỏ ra bán tiếp".
 

Theo VEF

.