Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP. Vũng Tàu đang tạm giữ một xe ô tô hiệu Daewoo, biển số 72N-6010 cùng một lô hàng gồm bếp gas, nồi áp suất, nồi nấu lẩu bằng điện và cây lau nhà 360 độ để xác minh làm rõ nguồn gốc xuất xứ của lô hàng này.

 


Trước đó, ngày 27-12-2014, trong khi tuần tra bảo đảm trật tự an toàn xã hội đến hẻm 442 Bình Giã (phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu), Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP. Vũng Tàu phát hiện hai người đàn ông điều khiển xe ô tô hiệu Daewoo 72N-6010 đang rao bán một bếp gas hiệu Pabaz với giá 4,6 triệu đồng/cái và kèm tặng thêm 1 nồi áp suất hiệu Panasonic, 1 nồi lẩu điện hiệu Kim Cương cùng một cây lau nhà 360 độ. Qua kiểm tra, hai người đàn ông này không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ các mặt hàng kể trên nên Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội tiến hành lập biên bản tạm giữ và bàn giao phương tiện cùng lô hàng trên cho Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an TP. Vũng Tàu lập hồ sơ điều tra theo thẩm quyền.

Tại cơ quan công an, hai người đàn ông rao bán hàng kể trên khai tên là Bùi Văn Bình (SN 1983, quê Hải Phòng, HKTT tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Văn Hải (SN 1970, HKTT tại thôn Nam Am, xã Tam Cường, huyện Vĩnh Cường, TP. Hải Phòng). Vào lúc 10 giờ ngày 27-12-2014, Bình điều khiển xe ô tô Daewoo, biển số 72N-6010 chở Hải cùng số hàng bao gồm: 4 bộ đồ dùng gia dụng, mỗi bộ có 1 bếp ga hiệu Pabaz, 1 nồi áp suất hiệu Panasonic, 1 nồi lẩu điện hiệu Kim Cương và 1 cây lau nhà 360 độ đến hẻm 442 Bình Giã (phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu) rao bán cho người dân trong khu vực, nói là hàng “bốc dư ở siêu thị Metro đem bán với giá rẻ để kiếm lời”.

Bình và Hải cho biết, số hàng kể trên là của một người phụ nữ tên Anh (chưa rõ lai lịch) trú tại quận Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh). Khi có hàng, người phụ nữ này sẽ gửi xe ô tô thuê chở đến nhà nghỉ Ánh Dương (TP. Bà Rịa) giao cho một người đàn ông tên Khá (chưa rõ lai lịch). Sau đó, người đàn ông tên Khá gọi điện cho Bình và Hải đến lấy hàng với giá của bếp gas hiệu Pabaz là 400.000 đồng/cái, nồi áp suất hiệu Panasonic là 500.000 đồng/cái, nồi lẩu điện hiệu Kim Cương là 200.000 đồng/cái và cây lau nhà 360 độ là 100.000 đồng (tổng cộng 1,2 triệu đồng). Bình và Hải xé bỏ giá tiền ghi trên thùng hàng và rao bán với giá cao hơn nhiều lần kèm quà tặng để “dụ” người mua.

Với cách bán hàng kiểu này, người mua chỉ cần trả giá từ 1,6 triệu đồng đến 3 triệu đồng/cái bếp ga hiệu Pabaz (kèm theo các mặt hàng khuyến mãi kể trên) thì Bình và Hải sẵn sàng bán để thu lời. Số tiền lời kiếm được, Bình và Hải trả tiền thuê nhà nghỉ và tiêu xài cá nhân. Bình và Hải cũng cho biết, cả hai hành nghề bán đồ gia dụng kể trên từ năm 2006 tại tỉnh Đồng Nai và tỉnh Lâm Đồng. Thời gian gần đây, mới chuyển sang “hoạt động” tại địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trong khi đang điều tra làm rõ vụ việc, cơ quan công an khuyến cáo người dân nên mua hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để sử dụng lâu dài, tránh mua hàng gian, hàng nhái, khó bảo quản và mau hư hỏng, nhất là Tết Nguyên đán Ất Mùi đang đến gần.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.