Ông Nguyễn Tuấn Phương, Giám đốc Nhà máy chế biến thực phẩm Đồng Nai cho biết, nguồn thịt heo, thịt gà chuẩn bị cung ứng cho thị trường dịp Tết Nguyên đán đã sẵn sàng với khoảng 1.500 con heo và 20.000 con gà thả vườn dự trữ.


“Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp, cam kết cung ứng đủ nguồn hàng và giá cả ổn định, tham gia bình ổn thị trường. Hiện, tổng đàn heo, gà chăn nuôi tại Đồng Nai cũng đã tăng (từ 1,2 triệu lên 1,4 triệu con heo, khoảng 12 - 14 triệu con gà) và đã được kiểm soát dịch bệnh nên chắc chắn không thiếu nguồn thịt phục vụ Tết. Giá heo hơi hiện khoảng 48.000 - 48.500đ/kg và dự báo sẽ giảm vào cận Tết”, ông Phương nói.

Ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan cũng khẳng định: “Không lo thiếu hàng Tết vì Vissan đã làm việc với các cơ sở chăn nuôi cam kết cung ứng đủ nguồn hàng. Riêng trại chăn nuôi của Vissan đã có hơn 40.000 con heo. Tổng sản lượng thực phẩm chế biến là 3.800 tấn và 4.500 tấn thực phẩm tươi sống sẵn sàng đưa ra thị trường với giá cả ổn định suốt hai tháng trước, trong và sau Tết”. Ngoài tham gia bán hàng bình ổn, chuyến hàng lưu động, Vissan còn chuẩn bị 20 chiếc xe máy có thùng chứa thực phẩm an toàn để tiếp hàng kịp thời, tránh tình trạng thiếu hàng cục bộ.

Ông Châu Nhựt Trung - Tổng Giám đốc Công ty Huỳnh Gia Huynh Đệ còn dự đoán giá thịt gia cầm Tết năm nay sẽ có xu hướng giảm hoặc ngang bằng năm ngoái chứ không cao hơn, vì lượng hàng dự trữ hiện đã tăng 5% so với Tết năm ngoái.
 

Theo PNO

.