Nguồn tin của Bảo vệ pháp luật cho biết, sáng ngày 10/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Hằng và Lê Thị Thu Uyên- nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc PGD Agribank Ninh Diêm, thuộc Chi nhánh Agribank Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Ngay sau khi thực hiện lệnh bắt, CQĐT đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc của 2 bị can.

Trước đó, các quyết định tố tụng đã được VKSND tỉnh Khánh Hòa phê chuẩn.

Bị can Trần Thị Hằng và Lê Thị Thu Uyên bị khởi tố, bắt tạm giam cùng về tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", quy định tại Điều 360, Bộ Luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Khách hàng đến kiểm tra tiền gửi tại Agribank Ninh Diêm. Ảnh: KHO.

Kết quả điều tra cho biết, với tư cách là cán bộ quản lí, Giám đốc và Phó Giám đốc PGD Agribank Ninh Diêm đã không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm, không kiểm tra, kiểm soát theo quy định, để cho nhân viên thuộc quyền là Lưu Thị Thanh Linh nhiều lần giả mạo chữ ký, chữ viết của nhiều khách hàng chiếm đoạt tiền của kho quỹ với tổng số tiền lên tới 55 tỉ đồng.

Liên quan đến vụ việc, tháng 4/2019, CQĐT đã khởi tố, bắt bị can để tạm giam đối với Lưu Thị Thanh Linh về hành vi "Tham ô tài sản".

Như đã đưa tin, cuối tháng 3, đầu tháng 4/2019, một số khách hàng đến giao dịch tại PGD Agribank Ninh Diêm, phát hiện tiền trong tài khoản tiền gửi “không cánh mà bay”. Qua công tác kiểm tra hoạt động của các đơn vị trực thuộc, cuối tháng 3/2019, Agribank Chi nhánh Khánh Hòa đã phát hiện một số giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại Agribank Ninh Diêm. 

Ngay sau khi nhận được báo cáo của Chi nhánh, Agribank đã lập đoàn công tác, trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý vụ việc, đồng thời mời khách hàng gửi tiền tại PGD Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa đến làm việc và đối chiếu tiền gửi tiết kiệm.

Bước đầu xác minh nguyên nhân do nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền. Agribank đã chỉ đạo Chi nhánh Khánh Hòa chuyển vụ việc sang cơ quan điều tra, đình chỉ công tác các cán bộ liên quan, đồng thời bố trí đủ nhân sự thay thế, đảm bảo mọi hoạt động của Agribank Ninh Diêm diễn ra bình thường.

Agribank khẳng định quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền luôn được bảo đảm. Với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh, xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ chịu trách nhiệm thanh toán đầy đủ.

Văn Nguyễn