Ngày 9/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã thi hành Lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với Huỳnh Hữu Tường (SN 1991, ngụ phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP HCM). Đây cũng chính là đối tượng chủ mưu, cầm đầu tổ chức lừa đảo của Công ty Lộc Phúc.

leftcenterrightdel
 Huỳnh Hữu Tường mới chính là ông chủ thực sự của công ty, đã chủ mưu, cầm đầu việc tổ chức lừa đảo.

Cơ quan điều tra xác định Huỳnh Hữu Tường mới chính là ông chủ thực sự của công ty, đã chủ mưu, cầm đầu việc tổ chức lừa đảo khách hàng mua bán bất động sản nên đã tiến hành bắt giữ khẩn cấp.

Theo điều tra ban đầu, một lô đất có giá chỉ khoảng vài trăm triệu đồng, nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Lộc Phúc (viết tắt Công ty Lộc Phúc; địa chỉ tại số 34 Tiền Giang, Phường 2, quận Tân Bình, TP HCM) đã tự vẽ dự án, rao bán với giá từ 2-3 tỉ đồng.

Khi khách hàng có nhu cầu mua nhà ở TP HCM được chúng hẹn chở đi xem nhà, nhưng lại chở thẳng xuống tỉnh Đồng Nai xem đất của những dự án mà chúng vẽ ra các viễn cảnh giống trong mơ, như gần đường cao tốc, gần các khu công nghiệp, gần sân bay Quốc tế Long Thành… rồi dùng các chiêu trò, thủ đoạn bắt ép khách hàng đặt cọc, nhằm chiếm đoạt.

Số tiền công ty này thu lời bất chính mỗi tháng lên đến hàng chục tỉ đồng. Tường điều hành mọi hoạt động công ty, nhưng để né tránh trách nhiệm và đối phó với cơ quan chức năng, Tường thuê đối tượng Nguyễn Văn An (SN 1996, quê tỉnh Tây Ninh), làm Tổng giám đốc.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn An (giữa), Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc.

Từ ngày 31/8/2023 đến nay, đã có khoảng 60 khách hàng là nạn nhân đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tố cáo hành vi "lừa đảo mua bán bất động sản" của Công ty Lộc Phúc, với số tiền giao dịch lên đến trên 70 tỉ đồng.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, vào sáng 31/8, Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Trảng Bom bắt quả tang Công ty Lộc Phúc đang mở sàn giao dịch bất động sản ảo tại một bãi đất trống thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã khống chế 186 đối tượng liên quan (trong đó có 143 đối tượng là Tổng giám đốc, cán bộ công nhân viên, đối tượng được công ty thuê đóng giả khách hàng và 43 nạn nhân của công ty).

Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám xét trụ sở công ty thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu có liên quan. Đồng thời tạm giữ hình sự 22 đối tượng của công ty này để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của từng đối tượng để củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật./.

Đại Lánh