Tòa nhà phức hợp SHP Plaza Hải Phòng xảy ra nhiều sự cố! 

Vừa qua, khoảng gần 10h30 ngày 22/1/2018, một số người dân phát hiện cột khói bốc lên từ phía trên gần đỉnh của tòa nhà SHP Plaza. Ngay sau đó, lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã có mặt tại hiện trường dập lửa.

Ngay khi vụ cháy xảy ra, 2 xe chữa cháy, 1 xe thang tới hiện trường phối hợp với lực lượng chữa cháy của tòa nhà, kịp thời dập tắt đám cháy. Theo tìm hiểu, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy là do chập điện, không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, sau sự cố này, nhiều người dân được hỏi bày tỏ quan điểm hoang mang, lo sợ nếu phải sống trong những tòa nhà cao tầng như vậy.

Đây không phải là lần đầu tiên tòa nhà SHP Plaza hứa hẹn cao và đẹp nhất Hải Phòng này gặp sự cố. Theo thông tin mà chúng tôi tìm hiểu đã có 2 vụ tai nạn lao động chết người xảy ra ở tòa nhà SHP Plaza.

Vụ thứ nhất xảy ra vào ngày 26/2/2017, theo đó công nhân tên là Nguyễn Văn Thắng (SN 1974), quê quán tại Hải Phòng, rơi từ tầng 18 xuống tầng 10 và tử vong tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng.

Vụ tai nạn chết người xảy ra gần đây, đó là vào ngày 2/7/2017. Như dư luận phản ánh vào thời điểm đó là, vào khoảng sáng ngày 2/7/2017, một nữ công nhân tên Huệ (SN 1967), quê ở Nghệ An đã rơi từ tầng 17 của tòa nhà xuống khu vực hàng lang tử vong.

Được biết, tòa nhà SHP Plaza là tòa nhà cao nhất Hải Phòng với 28 tầng nổi và 2 tầng hầm, được xây dựng trên khuôn viên 3.041,5m2. Chủ đầu tư là Công ty CP Bất động sản Sơn và Hóa chất Á Châu (APACHEM) thuộc tập đoàn VLC. Nhà thầu xây dựng chính là Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình (HBC). Hiện tại tòa nhà đang trong giai đoạn hoàn thiện nội thất và trang trí để đưa vào sử dụng.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin./.

Hoàng Hưng