Ngày 15/7, Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với nam thiếu niên điều khiển xe chạy bằng một bánh khi tham gia giao thông. Trước đó, mạng xã hội Facebook đăng tải video clip nam sinh điều khiển xe máy biển số 98AB-041.04 không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe chạy bằng một bánh.

leftcenterrightdel
 Đặng Thanh T.  tại cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Lục Ngạn đã khẩn trương xác minh, làm rõ người điều khiển xe là Đặng Thanh T. (SN 2009, trú tại thôn Khuôn Thần, xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn).

Tại cơ quan Công an, T. khai nhận, vào ngày 13/7, T. đã điều khiển xe máy lưu thông trên đường liên xã thuộc xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn. Khi tới đoạn đường vắng, T. đã bốc đầu xe rồi sau đó nhờ bạn quay lại đăng lên mạng xã hội. 

Theo Công an huyện Lục Ngạn, T. bị xử phạt về các hành vi: "Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh"; "Xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển"; "Không đội mũ bảo hiểm" và "Không có giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định".

Sau khi triệu tập, làm rõ nội dung vi phạm, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với T. về các lỗi nêu trên. Tại Cơ quan Công an, nam thanh niên đã nhận thức rõ hành vi vi phạm và cam kết không tái diễn gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông.

Trung Vương