leftcenterrightdel
 Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn.

Theo đó, khoảng 22h ngày 16/8, Đội CSGT – TT Công an quận 1, TP HCM tiếp tục kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông tại giao lộ đường Tôn Thất Tùng – Nguyễn Trãi, phường Phạm Ngũ Lão.

Sau hơn 1 giờ kiểm tra, hơn 20 lượt phương tiện bị CSGT mời vào kiểm tra độ cồn, phát hiện 9 trường hợp vi phạm độ cồn, CSGT đã tạm giữ 9 phương tiện trên để tiếp tục xử lý.

Cụ thể, nam thanh niên lái xe máy biển số Sóc Trăng lưu thông trên đường Tôn Thất Tùng hướng về trung tâm quận 1 bị CSGT gọi vào, người này cho kết quả 0,249 miligam/ 1 lít khí thở.

leftcenterrightdel
CSGT lập biên bản vi phạm hành chính. 

Lúc này, CSGT lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tạm giữ bằng lái, phương tiện. Tuy nhiên, thanh niên này liên tục gọi điện và “nhờ” CSGT nghe máy nhưng tổ công tác nhất quyết không nghe điện thoại khi đang làm nhiệm vụ.

Sau nhiều lần “cù nhây” không thành, thanh niên này không chịu kí vào biên bản xử phạt và bỏ đi. Một lúc sau, người này quay lại năn nỉ CSGT cho kí vào biên bản xử phạt.

Một trường hợp khác, CSGT phát hiện người đàn ông có biểu hiện say xỉn nên mời vào kiểm tra, kết quả sau khi đo là 0,669 miligam/1 lít khí thở. Người này năn nỉ CSGT “tha” nhưng không thành, CSGT sau đó đã lập biên bản xử phạt hành chính, tạm giữ bằng lái, phương tiện.

Cũng tại đây, CSGT kiểm tra một tài xế Be chở một khách nữ, phát hiện tài xế Be vi phạm độ cồn 0,079 miligam/1 lít khí thở nên bị lập biên bản. Tài xế này cho biết đã nhậu từ sáng và ngủ 7 – 8 tiếng rồi mới mở ứng dụng để nhận khách, tuy nhiên, khi đo độ đồn vẫn vi phạm.

Theo quan sát của PV, nhiều người thấy chốt CSGT đã quay đầu xe bỏ chạy để lẩn trốn, nhiều người bị bắt lại và có độ cồn trong người./.

Nguyễn Lánh