leftcenterrightdel
CSGT đo nồng độ cồn, nhiều người vi phạm nên đã lập biên bản. 

Khuya 21/8, Đội CSGT – TT Công an quận 11, TP HCM đã tuần tra, kiểm soát, xử lý những trường hợp vi phạm về an toàn giao thông trên địa bàn.

Trên đường Minh Phụng, CSGT phát hiện anh D.T.Đ. (SN 1977, ngụ TP HCM) có biểu hiện say xỉn lái xe máy nên áp sát, ra hiệu tấp xe vào lề đường để kiểm tra.

Ngoài kiểm tra hành chính, CSGT mời tài xế đo độ cồn. Kết quả, người này có độ cồn 0,791 miligam/ 1 lít khí thở nên tổ công tác lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Bị CSGT đo độ cồn, người này móc trong ví ít tiền gửi CSGT mong được bỏ qua vi phạm. Tuy nhiên, tổ công tác cương quyết yêu cầu tài xế nghiêm túc, cất tiền lại vào ví để đến làm việc.

Theo quy định, với lỗi trên vi phạm trên, anh Đ. bị tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước giấy phép lái xe 23 tháng và phạt số tiền 7 triệu đồng.

“Tôi đi làm nên có uống với một số anh em trong công việc vài lon bia, tôi còn tỉnh nên lái xe máy về. Tôi biết quy định xử phạt mới, mức tiền phạt như thế đã đủ răn đe với tài xế”, anh Đ. bày tỏ.

Tiếp tục di chuyển về đường Lạc Long Quân, quận 11, CSGT thấy hai thanh niên điều khiển xe máy có nhiều nghi vấn chạy kề bên nhau nên tăng ga đuổi theo.

Đến đường Ông Ích Khiêm, tổ công tác chặn được hai xe máy và ra hiệu tấp vào lề để kiểm tra và đo nồng độ cồn, kết quả, cả hai đều vi phạm khi lái xe máy trong người có nồng độ cồn. Anh P.M.H. (SN 1978) có độ cồn 0.536 miligam/ 1 lít khí thở, người còn lại có độ cồn 0.682 miligam/ 1 lít khí thở.

Ngoài ra, trên đường Lãnh Binh Thăng, tổ công tác phát hiện hai người đàn ông không đội mũ bảo hiểm nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Qua kiểm tra, đo nồng độ cồn 0.500 miligam/ 1 lít khí thở nên tổ công tác lập biên bản./.

Nguyễn Lánh