Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – Chủ đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã chỉ đạo Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Tư vấn giám sát, các Nhà thầu tổ chức khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường trên tuyến cao tốc này.

Tại các vị trí có xuất hiện hư hỏng, Nhà thầu đã dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn dày 8cm và thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường. Tổng diện tích mặt đường được cào bóc để sửa chữa là 3.024,75 m2 lớp tạo nhám dày 3cm (VTO) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn dày 5cm. Bên cạnh đó, Nhà thầu cũng đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa.

leftcenterrightdel
Một đoạn hư hỏng trên tuyến vừa được cào bóc, sửa chữa xong

Như báo BVPL đã đưa tin, sau khi đưa vào sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi xuất hiện nhiều hư hỏng lớp mặt đường. Các vị trí hư hỏng tập trung tại đoạn tuyến từ Đà Nẵng – Tam Kỳ ở cả hai bên trái và phải tuyến. Đặc biệt tại những đoạn như km số 27, 28, 29, 36, 45 (trái tuyến) xuất hiện rất nhiều ổ gà, ổ trâu. Cá biệt như tại km số 27 những ổ gà, ổ trâu này nằm sát nhau kéo dài liên tiếp cả chục mét với chiều ngang từ 10cm đến 50cm.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi gồm 2 hợp phần, hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 – Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 – Km139+204). Đoạn tuyến xuất hiện hư hỏng thuộc hợp phần JICA tài trợ được đưa vào khai thác từ ngày 02/8/2017.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Xuân Nha