Để cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thực hiện dự án xén dải phân cách mở rộng lòng đường Hoàng Quốc Việt. Theo ghi nhận của PV trong ngày 24/2, các phương tiện máy móc cùng hàng chục công nhân đang hối hả làm việc để hoàn thành dự án mở rộng đường theo dự kiến vào đầu quý II năm 2022.

Ngoài việc cố định chân rào chắn xuống lòng đường, đơn vị thi công cũng tiến hành căng dây, dựng biển cảnh báo cho các phương tiện giao thông. Trong thời gian thi công này, các phương tiện tham gia giao thông vẫn có thể di chuyển bình thường trên hai chiều Hoàng Quốc Việt từ nút Bưởi - Võ Chí Công đến nút giao đường Phạm Văn Đồng. 

Đoạn đường gần nút giao giữa Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Văn Huyên, đơn vị thi công đang thực hiện đầm lu cốt nền để hoàn thành những hạng mục đầu tiên của dự án. Trước khi mở rộng lòng đường, dải phân cách giữa tuyến đường Hoàng Quốc Việt có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m. Sau khi thực hiện xén, dải phân cách được giữ lại 4,4m để mở rộng mặt đường, mở rộng lòng đường Hoàng Quốc Việt từ 6 lên 8 làn xe. Sau khi được mở rộng, tuyến đường Hoàng Quốc Việt sẽ được hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đảm bảo đồng bộ.  

Đường Hoàng Quốc Việt bắt đầu từ nút giao đường Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao đường Phạm Văn Đồng (Vành đai 3). Đây cũng là một trong rất ít tuyến đường của Thủ đô sở hữu dải phân cách rộng rãi và cây xanh tươi tốt. Theo kế hoạch, dải phân cách giữa có tổng chiều dài 2.480m của tuyến sẽ được điều chỉnh kích thước. Dự kiến thời gian thi công khoảng 3 tháng với tổng mức đầu tư 25,6 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Các phương tiện máy móc cùng hàng chục công nhân đang hối hả làm việc.
leftcenterrightdel
 Các công nhân tiến hành đầm nền đường.
leftcenterrightdel
Các hàng cây ở giữa dãi phân cách được xén đất kỹ càng. 
leftcenterrightdel
 Đoạn đường gần nút giao giữa Hoàng Quốc Việt và Nguyễn Văn Huyên, đơn vị thi công đang thực hiện đầm lu cốt nền.
leftcenterrightdel
 Công nhân khẩn trương để hoàn thành những hạng mục đầu tiên của dự án.
leftcenterrightdel
Sau khi được mở rộng, lòng đường Hoàng Quốc Việt sẽ được nâng từ 6 lên 8 làn xe. 
leftcenterrightdel

 Đơn vị thi công tiến hành giăng dây, dựng biển cảnh báo cho các phương tiện giao thông.

leftcenterrightdel
 Sau khi được mở rộng, tuyến đường Hoàng Quốc Việt sẽ được hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đảm bảo đồng bộ.
leftcenterrightdel
Các khối đá được di chuyển vào để dựng dải phân cách. 
leftcenterrightdel
 Các hạng mục đang được gấp rút thi công.
leftcenterrightdel
 Dự kiến thời gian thi công khoảng 3 tháng với tổng mức đầu tư 25,6 tỉ đồng.
leftcenterrightdel
 Đơn vị tiến hành phun nước để tránh tình trạng bụi bẩn ảnh hưởng người dân.
leftcenterrightdel
 Trong thời gian thi công này, các phương tiện tham gia giao thông vẫn có thể di chuyển bình thường

Trường Tiền - Nguyễn Hải