Hạng mục nhánh kết nối lên, xuống đường Vành đai 3 trên cao được khởi công từ tháng 10/2020. Hạng mục có nhiệm vụ thi công 6 nhánh đường kết nối tại các nút giao Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nam Thăng Long (khu vực cổng khu đô thị Ciputra), mỗi nhánh đường kết nối lên xuống có chiều dài từ 222 đến 330 mét. Tổng mức đầu tư là 200 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Nhánh lên xuống khu vực đường Hoàng Quốc Việt.

Trước khi có 6 nhánh lên xuống giữa tuyến, các xe di chuyển trên đường Vành đai 3 trên cao phải đi hết cầu Thăng Long thuộc địa phận huyện Đông Anh, sau đó mới được quay đầu. Các xe đi hướng cầu Thăng Long - Mai Dịch phải vòng qua nút giao Mai Dịch để kết nối vào các trục Hoàng Quốc Việt, Trần Quốc Hoàn, Đỗ Nhuận…

Sau khi thông xe, ô tô trên các tuyến đô thị bên dưới được phép tiếp cận, lên - xuống đường trên cao từ 6 nhánh đường kết nối tại các nút giao này, tạo sự thuận tiện hơn rất nhiều cho nhu cầu của người tham gia giao thông.

Đường Vành đai 3 trên cao đoạn Nam Thăng Long - Mai Dịch được thông xe từ tháng 10/2020 với chiều dài 5,3 km, tổng mức đầu tư của dự án trên 5.300 tỷ đồng. Đây là tuyến đường cao tốc nội đô dành cho ôtô với tốc độ tối đa 100 km/h, tốc độ tối thiểu 60 km/h.

CV