Gây tai nạn rồi bỏ trốn

Chiều 5/9, thông tin từ Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông xảy ra chiều 1/9 khiến 1 phụ nữ tử vong và 2 người bị thương. Sau khi gây tai nạn, tài xế đã bỏ trốn nhiều ngày nay và chiếc xe ô tô gây tai nạn có liên quan đến 1 cán bộ Công an xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai).

Theo đó, khoảng 17h47’ ngày 1/9/2022, tại đường tỉnh lộ 427, thuộc địa phận thôn Gia Vĩnh, xã Thanh Thùy, Thanh Oai xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người thương vong.

Cụ thể, theo báo cáo của Công an huyện Thanh Oai, xe ô tô BKS 29A-292.76 (chưa xác định được người điều khiển) đi theo hướng Thường Tín – đường Cienco 5 đã tông vào 3 người, gồm: bà Lê Thị L. (SN 1963, trú tại thôn Gia Vĩnh, xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai); anh Trần Văn Đạt (SN 1994) và chị Tào Thị Hằng (SN 2000, cùng trú tại thôn Lê Dương, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai) khi 3 người này đang đứng ở lề đường bên phải, hướng Thường Tín - Cienco 5.

leftcenterrightdel
 Khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến nạn nhân Lê Thị L. tử vong. Ảnh: N.Minh.
Hậu quả vụ tai nạn khiến cả 3 người bị thương, trong đó, bà Lê Thị L. bị thương nặng nhất, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng, bà L. đã tử vong vào sáng ngày 3/9/2022.

Sau khi xảy ra sự việc, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, phản ứng nhanh - Công an huyện Thanh Oai đã khẩn trương có mặt, khám nghiệm hiện trường, tiến hành tra cứu BKS  xe ô tô 29A-292.76 và xác định chủ sở hữu chiếc xe ô tô này là bà Nguyễn Thị H. (SN 1961, trú tại phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội).

Công an huyện Thanh Oai đã làm việc với chủ chiếc xe ô tô nêu trên là  bà Nguyễn Thị H. và được cung cấp thông tin: Chiếc xe ô tô BKS: 29A-292.76 thường xuyên được bà H. giao cho con trai là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1985, cùng trú tại phường Phú La, quận Hà Đông), hiện đang công tác tại Công an xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai) sử dụng đi lại.

Tiếp tục xác minh, đồng chí Lê Văn Tuấn - Phó trưởng Công an xã Tam Hưng cung cấp: Chiếc xe ô tô BKS: 29A-292.76 là chiếc xe do anh Nguyễn Anh Tuấn thường xuyên sử dụng. Và từ hồi 15h30’ ngày 1/9/2022 cho đến nay, anh Nguyễn Anh Tuấn không có mặt tại đơn vị và không có báo cáo lý do vắng mặt.

Theo lịch trực của Công an xã Tam Hưng, ngày 1/9, anh Tuấn có lịch trực tại Công an xã Tam Hưng. Sáng ngày 1/9, anh Tuấn có đến nhận bàn giao ca trực và chiều cùng ngày, anh này bỏ đi đâu không ai rõ. Đến khoảng 17h47’ cùng ngày, chiếc xe do anh Tuấn sử dụng hàng ngày đã gây tai nạn giao thông.

Chiều 5/9, trao đổi với PV Bảo vệ pháp luật, Thượng tá Trần Chí Dũng – Trưởng Công an huyện Thanh Oai cho biết: “Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra. Hiện, vẫn chưa tìm được người (tài xế gây tai nạn – PV) nên chưa thể khẳng định điều gì”. “Sau này, kết quả điều tra, làm rõ ai gây tai nạn cũng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật, và nếu là cán bộ trong ngành gây tai nạn thì còn phải xử lý nghiêm khắc hơn, để làm gương”, Thượng tá Trần Chí Dũng nhấn mạnh.

Nghi vấn tài xế sử dụng chất cấm

Người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn nêu trên cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, bà Lê Thị L. đang đứng trên vỉa hè để mua thực phẩm tại một cửa hàng cách nhà nạn nhân chưa đầy 100 mét thì gặp tai nạn dẫn đến tử vong. Còn 2 nạn nhân nữa, anh Trần Văn Đạt và vợ là chị Tào Thị Hằng là chủ bán hàng.

Theo một số người dân ở xã Thanh Thùy cho biết, trước khi gây tai nạn, chiếc ô tô BKS: 29A-292.76 đã đi ra từ quán karaoke G.Đ. nằm trên địa bàn xã Thanh Thùy. Tài xế lái chiếc xe này có dấu hiệu thần kinh không bình thường, đã điều khiển xe chạy đánh võng trên đường. Chiếc xe chạy được khoảng hơn 1km thì gây tai nạn. Sau khi gây tai nạn, nam tài xế mở cửa, bước xuống xe rồi bỏ đi.

Cũng theo một số người dân địa phương, tại xã Thanh Thùy, quán karaoke G.Đ. có 2 cơ sở, 1 ở thôn Gia Vĩnh và 1 ở thôn Dư Dụ. Tại 2 cơ sở này đã nhiều lần xảy ra các vụ việc gây mất an ninh trật tự và có dấu hiệu của việc tổ chức cho khách hát “bay lắc”.

Một số người dân đặt nghi vấn, rất có thể nam tài xế điều khiển xe ô tô BKS: 29A-292.76 đã sử dụng chất cấm ở trong quán karaoke nên ngay sau khi gây tai nạn, người này đã bỏ trốn. Và nhiều ngày nay, cơ thể người này chưa đào thải hết chất cấm nên chưa dám ra trình diện cơ quan chức năng (?),

Theo quan sát của PV Bảo vệ pháp luật, hiện trường vụ tai nạn giao thông nêu trên ở bên cạnh cổng Trường THCS xã Thanh Thùy và cách cổng trụ sở UBND xã Thanh Thùy khoảng 100 mét. Tại hiện trường vẫn còn rõ nét vẽ và đánh dấu màu trắng của Công an huyện Thanh Oai đã vẽ khi tiến hành khám nghiệm hiện trường. Theo các dấu vết tại hiện trường cho thấy, nạn nhân Lê Thị L. đã bị chiếc xe ô tô BKS: 29A-292.76 tông rất mạnh, bắn cách xa so với vị trí đứng ban đầu gần 20 mét.

Cũng trong chiều 5/9, thông tin với PV Bảo vệ pháp luật, một lãnh đạo xã Thanh Thùy cho biết: “Trước đây, tại quán karaoke G.Đ đã từng xảy ra nhiều vụ đánh nhau, gây mất an ninh trật tự tại địa phương”.

Chiều 6/9, trao đổi với PV Bảo vệ pháp luật, Trung tá Tô Xuân Tiến - Phó Công an xã Thanh Thùy cho biết: “Trên địa bàn xã có mấy quán karaoke, qua kiểm tra, cơ sở nào thiếu giấy tờ là chúng tôi yêu cầu dừng hoạt động, khi nào đủ thủ tục giấy tờ thì mới được phép hoạt động”.

Khi PV đặt câu hỏi: Cụ thể, 2 cơ sở karaoke G.Đ. ở trên địa bàn xã Thanh Thùy có được cấp đầy đủ giấy phép hoạt động không? Phó Trưởng Công an xã Thanh Thùy trả lời: “Trước kia, trên địa bàn xã có 3 cơ sở kinh doanh karaoke nhưng hiện giờ đang đóng cửa hết. Chúng tôi đã yêu cầu dừng và huyện cũng yêu cầu dừng”.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai đang tiếp tục điều tra, truy tìm nam tài xế để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông.

Nhật Minh