leftcenterrightdel
Thắng dùng xe cấp cứu chở 6 người thông chốt kiểm soát dịch. (Ảnh:CA ĐN)

Trước đó vào sáng ngày 20/9, qua tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19, Công an huyện Xuân Lộc phát hiện có 1 xe cấp cứu chạy từ hướng TP Hồ Chí Minh về Bình Thuận khi đến gần chốt đèn đỏ (ngã ba giữa Quốc Lộ 1A và đường Bảo Hòa- Long Khánh), thả 6 người xuống và quay đầu chạy về hướng TP Long Khánh.

Nghi ngờ số người trên đi từ vùng dịch về nên Công an xã Bảo Hòa đã phối hợp Trạm Y tế xã yêu cầu họ khai báo Y tế và phát hiện họ đi từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh đi qua huyện Xuân Lộc để về quê nên đã giữ lại để xác minh.

Qua trình làm việc, ông Đoàn Mạnh Thắng (SN: 1972, ngụ khu phố 2, phường Xuân Thanh, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) là lái xe cấp cứu biển số 51B-24126 thừa nhận đã lợi dụng xe cấp cứu được giao quản lý để chở người qua chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện Xuân Lộc theo yêu cầu của tài xế Trương Đình Cường (SN: 1995, địa chỉ tạm trú phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Trước đó Cường đã hợp đồng miệng để chở 6 người từ TP Hồ Chí Minh và huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai về Nghệ An, Hà Tĩnh với giá 5.000.000 đồng/1 người. Do không được cấp giấy đi đường nên Cường đã liên lạc với ông Đoàn Mạnh Thắng, thuê xe cấp cứu chở 6 người trên trung chuyển từ chân cầu vượt Long Khánh đi qua chốt kiểm soát dịch với giá 2.000.000đ/6 người.

Sau khi xác minh, làm rõ vụ việc, Công an huyện Xuân Lộc đã lập biên bản vi phạm đối với lái xe Trương Đình Cường và lái xe Đoàn Mạnh Thắng về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” và hành vi “Điều khiển xe vận chuyển khách du lịch, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng sử dụng hợp đồng bằng văn bản giấy không có hoặc không mang theo danh sách hành khách hoặc vận chuyển không đúng đối tượng theo quy định” .

Mai Phong