Theo đó, 3 xe ôtô chở khách bị lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Triệu Sơn chặn giữ trên quốc lộ 47 gồm: 36B - 036.41 của Công ty vận tải T & T chở 23 người; 36B - 036.29 của doanh nghiệp Long Thu chở 22 người và 36B - 022.18 của nhà xe Thọ Mười chở 14 người. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Lực lượng CSGT Triệu Sơn lập biên bản xử lý đối với các xe ô tô không chấp hành Chỉ thị về phòng chống dịch COVID - 19. 

Theo các lái xe và phụ xe của các xe nói trên thì hầu hết khách đi trên các xe này đều là người dân trên địa bàn huyện Triệu Sơn và Thọ Xuân vào các tỉnh phía Nam như: Sài Gòn, Vũng Tàu làm ăn. Mặc dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở về việc nghiêm cấm các phương tiện vận tải hành khách công cộng vận chuyển 10 người trở lên theo Chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Chủ tịch UBND tỉnh, tuy nhiên các nhà xe trên vẫn cố tình vi phạm.

Hành vi vi phạm của các nhà xe này đã vi phạm vào khoản 3, điều 11, Nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ về không tham gia chống dịch theo Quyết định chỉ đạo chống dịch, sẽ bị xử phạt hành chính từ 2 triệu đến 5 triệu đồng cho mỗi trường hợp.

Hiện nay, Công an huyện Triệu Sơn đã lập biên bản và yêu cầu các chủ doanh nghiệp cho xe trung chuyển đưa các hành khách quay trở lại địa phương, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính Phủ về phòng chống dịch COVID-19.

Thái Thanh