leftcenterrightdel
 Nữ CSGT ra quân đo độ cồn trên nhiều tuyến đường có nhiều quán nhậu.

Tối 9/9, nữ CSGT cùng Đội Cảnh sát giao thông tuần tra, dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP HCM tiến hành lập chốt đo nồng độ cồn tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Lê Quang Định, quận Gò Vấp, TP HCM.

Tổ công tác có 4 nữ CSGT trong đội hình dẫn đoàn vừa ra mắt hồi tháng 8/2020. Trong đó, có thêm một số cán bộ, chiến sĩ nam CSGT của Đội để hỗ trợ các nữ CSGT làm nhiệm vụ.

Trong khoảng 2 giờ làm việc, nhiều trường hợp bị CSGT mời vào để kiểm tra độ cồn. Nhiều người khác được nhắc nhở bật đèn xe, đội mũ bảo hiểm…

Cụ thể, phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy có biểu hiện say xỉn, tổ công tác chặn xe thì người này lách xe tăng ga tháo chạy thì bị CSGT ngăn chặn, yêu cầu người này vào làm việc.

Thấy phóng viên, người này tỏ thái độ bức xúc và từ chối đo độ cồn vì “có vi phạm gì đâu mà quay phim”. Nữ CSGT yêu cầu người này chấp hành lệnh đo độ cồn, sau một hồi thuyết phục, người này mới chấp hành.

Tiến hành kiểm tra, người này có độ cồn 0.858 miligam/1 lít khí thở nên bị lập biên bản xử phạt. Người này cho biết, do tối đi làm về nên được chủ mời vào nhậu vài chai và còn khá tỉnh táo để lái xe về.

Tương tự, anh H.S.H. (SN 1982, quê tỉnh Nghệ An) cũng bị gọi vào để đo độ cồn. Sau khi được CSGT thuyết phục, người này chịu đo độ cồn và kết quả, anh H. có độ cồn 0,058 miligam/ 1 lít khí thở nên bị lập biên bản xử phạt.

Ngoài ra, hai trường hợp vi phạm độ cồn khác cũng bị CSGT lập biên bản, xử phạt hành chính, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Một nữ CSGT chia sẽ, đây là nhiệm vụ được cấp trên phân công nên cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

Hương Trà