leftcenterrightdel
 Đoạn clip ghi lại cảnh vi phạm được các đối tượng tung lên mạng xã hội để kiếm “like”, câu “view”.

Trước đó, theo thông tin phản ánh của người dân về việc tối ngày 21/10 một nhóm thanh niên tụ tập thực hiện hành vi nẹt pô, lạng lách đánh võng tại khu vực cầu Tiên Sơn, Công an quận Hải Châu đã khẩn trương vào cuộc tiến hành xác minh sự việc.

Đến sáng 25/10, nhóm 10 thanh thiếu niên từ 17 đến 19 tuổi liên quan đã được Công an quận Hải Châu mời lên làm việc. Đa phần nhóm này có hộ khẩu thường trú các xã Hòa Phong, Hoà Nhơn, Hòa Phú của huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng). Qua đấu tranh ban đầu, các đối tượng thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

leftcenterrightdel
 Hiện 10 thanh thiếu niên và 5 xe máy được bàn giao cho Đội Cảnh sát giao thông Công an quận Hải Châu xử lý theo quy định. (Ảnh: CA cung cấp)

Theo tường trình của các đối tượng, khoảng 20h ngày 21/10, nhóm hẹn nhau tụ tập ở chợ Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) điều khiển 5 xe máy đến cầu sông Hàn để uống nước mía. Sau khi uống nước mía ở đây xong, nhóm này tiếp tục đi dạo, di chuyển qua các tuyến đường Bạch Đằng - Trần Phú – 2 Tháng 9 (TP Đà Nẵng). Khi đến khu vực cầu Tuyên Sơn, nhóm rủ nhau tìm chỗ chụp hình để ghi lại khoảnh khắc “đẹp” và “ngầu”. Lúc này, nam thanh niên tên D.Q.H (SN 2004) lấy điện thoại ra quay và chạy lên phía trước kêu gọi cả nhóm hưởng ứng. Các đối tượng đã điều khiển xe máy nẹt bô, lạng lách, đánh võng, bóp còi inh ỏi, gây mất an ninh trật tự nơi công cộng. Đoạn clip ghi lại cảnh vi phạm được các đối tượng tung lên mạng xã hội để kiếm “like”, câu “view”.

Hiện 10 thanh thiếu niên và 5 xe máy liên quan được bàn giao cho Đội Cảnh sát giao thông xử lý theo quy định.


L.T