Sáng ngày 9/3/2022, Đội CSGT Rạch Chiếc thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP HCM vẫn đang lấy lời khai các đối tượng tham gia nẹt pô, biểu diễn trên tuyến Quốc lộ 1.

leftcenterrightdel
Các đối tượng tổ chức nẹt pô, dàn hàng đua xe trên Quốc lộ 1.

Thông tin ban đầu, khoảng 3h sáng cùng ngày, các trinh sát thuộc tổ chống đua xe của Phòng PC08 tiếp nhận tin báo của người dân về việc có hàng chục nam nữ đang tổ chức so kè, nẹt pô trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn giáp ranh giữa Đồng Nai và TP HCM nên các tổ công tác tiếp cận.

Các đối tượng nẹt pô xe, dàn hàng, bốc đầu chạy từ cầu Đồng Nai về TP HCM . Khi vừa qua cầu Đồng Nai vài trăm mét thuộc địa bàn TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương thì bị lực lượng chức năng mật phục, vây ráp, nhiều tổ trinh sát ập vào khống chế vài đối tượng.

Nhiều đối tượng quay đầu, tháo chạy tán loạn, trong đó có 4 đối tượng điều khiển hai xe máy không làm chủ tốc độ đã lao vào container, ô tô, chạy bộ để tẩu thoát.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã khống chế bắt giữ được 28 đối tượng, tạm giữ 18 xe máy, hầu hết các xe máy đã được thay đổi kết cấu, trong đó có 2 xe bị hư hỏng do đối tượng lao vào ô tô, container để thoát thân.

Các đối tượng đua xe cho biết, nhóm này tổ chức ăn nhậu tại một quán trên đường Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh, sau đó rủ nhau qua TP Biên Hòa để vui chơi. Đến khu vực KCN ở Biên Hòa thì thấy một tốp đua xe nên bọn em hùa theo, mục đích để vui chơi.

Tại trụ sở Đội CSGT Rạch Chiếc, hầu hết các đối tượng đều thừa nhận hành vi tham gia đua xe trái phép của mình, tuy nhiên, vài trường hợp cho rằng mình không đua xe nên Cảnh sát đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Qua test nhanh, 5 trong 28 nam nữ dương tính với COVID-19, CSGT cũng đã thực hiện test ma túy.

Hiện Phòng PC08 vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, lập hồ sơ xử lý các đối tượng có liên quan./.

Đại Lánh