leftcenterrightdel
 Rất đông người dân trở lại TP HCM và rạng sáng mùng 5 Tết.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 3h cùng ngày, tại Bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TP HCM), đón một lượng khách “khủng” đa số đều đến từ các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Buôn Mê Thuộc…

Nhiều người dân khi quay trở lại TP HCM để chuẩn bị đi làm trở lại họ cho biết đến Bến xe miền Đông cũ vào lúc rạng sáng để thoải mái giờ giấc, thuận tiện về giao thông và đỡ đông hơn khi đáp vào đầu giờ chiều hoặc tối.

Trong thời gian ngắn liên tục có khoảng hơn 300 khách đến từ các tỉnh Tây Nguyên với phương tiện xe giường nằm vào ra tại bến này.

leftcenterrightdel
 Người dân lỉnh kỉnh đồ đạc trở lại TP HCM làm việc sau Tết.

Chị Diễm Phượng (quê tỉnh Đắk Nông) cho biết, để thuận tiện cho việc đi lại chị Phượng đến Bến xe miền Đông cũ lúc rạng sáng để thuận tiện hơn trong việc đi lại, tránh chen lấn bởi phương án đỗ bến lúc đầu giờ chiều và tối sẽ đông hơn trong ngày mùng 5 Tết.

“Tôi bắt đầu trở lại công việc vào ngày mùng 6 âm lịch, đến trước TP HCM một ngày tôi sẽ dọn dẹp lại phòng trọ, nghỉ ngơi để chuẩn bị công việc cho năm mới”, chị Phượng nói.

Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe miền Đông Đỗ Phú Đạt cho hay, mùng  5 Tết dự kiến cao điểm có 4.000 đến 5.000 khách đáp tại bến. Thời gian tới dự kiến sẽ thấp hơn bởi vì đa phần khách đạp dọc đường gần bến, đơn vị không thể thống kê những khách đỗ dọc đường.

Tại Sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 26/1 có đến 144.000 lượt khách với 931 chuyến bay. Lượt khách và chuyến bay, ngày mùng 5 Tết vượt hơn ngày hôm trước, thậm chí cao nhất từ trong giai đoạn phục vụ Tết.

Hầu hết các chuyến bay đến đạt hệ số sử dụng ghế trên 90%, thậm chí nhiều chuyến bay đều kín chỗ. Do đó, không tránh khỏi những khung giờ, nhiều chuyến bay đáp, hàng ngàn khách sẽ xuống máy bay, áp lực ga đến như cảnh chật chội, chen lấn... không tránh khỏi.

“Giá vé chặng Thanh Hoá – TP HCM tôi mua hơn 3,6 triệu đồng, bay đến Sân bay Tân Sơn Nhất lúc 3h30’. Đáp xuống nhà ga tôi rất bất ngờ sau khi hơn 2 giờ bay đêm tại các sảnh rất đồng người, việc đón taxi cũng rất khó khăn, phải xếp hàng hơn 20 phút tôi mới đón được taxi về nhà”, chị Nguyễn Minh Trang (SN 2000, ngụ quận Tân Phú cho biết./.

Đại Lánh