leftcenterrightdel
 

Trong 2 ngày (29, 30/3), tại "điểm đen" về TNGT ở nút giao đường Hà Huy Tập - Ngô Đức Kế (TP Hà Tĩnh), đã có người và phương tiện về lắp đặt biển báo, làm gờ giảm tốc.

"Làm khẩn cấp!"

Có mặt tại "điểm đen" về TNGT này, PV chứng kiến các công nhân, kỹ thuật đang lắp biển cảnh báo nguy hiểm ngay bên lề đường Ngô Đức Kế, đồng thời làm 3 làn gờ giảm tốc phía bên phải đường, hướng ra điểm giao cắt với đường Hà Huy Tập, mỗi làn như vậy có 5 gờ giảm tốc.

leftcenterrightdel
 Công nhân, kỹ thuật thực hiện thi công gờ giảm tốc tại "điểm đen" giao thông mà báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh (Ảnh P.V).

Anh Đặng Văn Hoàng - kỹ thuật viên công ty Bắc Miền Trung cho biết, nhóm công nhân, kỹ thuật và phương tiện của công ty về làm biển cảnh báo, gờ giảm tốc tại điểm đen này theo yêu cầu "làm khẩn cấp" để hạn chế TNGT xảy ra tại "điểm đen" này.

"Chúng tôi được lệnh về làm gấp biển báo, gờ giảm tốc tại điểm đen này. Làm trên đường Ngô Đức Kế và 2 chiều trên đường Hà Huy Tập. Mỗi làn gờ giảm tốc như thế có chiều dày kỹ thuật là 0,6cm" - Anh Hoàng cho biết.

leftcenterrightdel
 Anh Đặng Văn Hoàng cùng nhóm công nhân đang khẩn trương thi công gờ giảm tốc (Ảnh P.V).

Qua điện thoại, lãnh đạo công ty Bắc Miền Trung, ông Nguyễn Việt Chiến cũng cho biết, việc làm gờ giảm tốc tại điểm đen giao thông này là thực hiện yêu cầu khẩn cấp, làm gấp của Cục quản lý đường bộ 2, sau khi báo Bảo vệ pháp luật phản ánh thực trạng TNGT nghiêm trọng xảy ra thường xuyên ở "điểm đen" này.

"Lãnh đạo Cục quản lý đường bộ 2 chỉ đạo làm gấp, bởi đây là điểm đen giao thông trên đường đấu nối với đường do Cục quản lý đường bộ 2 quản lý. Sau khi nhận thông tin phản ánh từ báo chí, Cục đã chỉ đạo chi nhánh 2.3 cử người và phương tiện về làm gấp, làm khẩn cấp để phòng ngừa, hạn chế TGNT xảy ra tại đây" - Ông Nguyễn Việt Chiến cho biết.

leftcenterrightdel
 Biển cảnh báo nguy hiểm cũng đã lắp đặt (Ảnh P.V).

Cũng theo ông Chiến, do yêu cầu khẩn cấp nên phía Cục quản lý đường bộ 2 về làm gấp, chứ phía TP Hà Tĩnh đã có dự án làm gờ giảm tốc tại đây và các "điểm đen" khác. Tuy nhiên, chờ làm đồng bộ sẽ lâu, mà đây là "điểm đen" TNGT rất "nóng", nên Cục quản lý đường bộ 2 cử người về làm trước.

"Người dân chúng tôi rất vui".

Có mặt chứng kiến nhóm công nhân, kỹ thuật làm việc, ông Dương Đình Ngụ, 65 tuổi, nhà 01, đường Ngô Đức Kế cho biết, cá nhân ông, người thân và người dân ở đây rất vui mừng, sau phản ánh của báo Bảo vệ pháp luật, cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã về kiểm tra, khảo sát và tiến hành làm ngay các biện pháp nhằm hạn chế TNGT xảy ra ở đây.

"Tôi và người dân ở đây rất cảm ơn báo Bảo vệ pháp luật đã kịp thời phản ánh, đưa tin về "điểm đen" TNGT này. Nhờ đó chính quyền, cơ quan chức năng sớm biết đến và cho người về làm gờ giảm tốc, biển cảnh báo. tôi và người thân, người dân quanh đây từ nay yên tâm hơn khi đi lại qua đây. Hi vọng từ nay không phải chứng kiến các vụ TNGT chết người xảy ra ở đây nữa" - Ông Dương Đình Ngụ nói.

leftcenterrightdel
 Ông Dương Đình Ngụ rất vui mừng khi gờ giảm tốc được làm khẩn cấp tại "điểm đen" giao thông này (Ảnh P.V).

Chị Phan Thảo (43 tuổi), nhà ngay sát "điểm đen" TNGT này cũng vui mừng trước việc làm khẩn cấp này của chính quyền địa phương và cơ quan quản lý đường bộ.

"Tôi rất vui trước sự vào cuộc nhanh của chính quyền và cơ quan quản lý đường bộ, trong việc triển khai các biện pháp nhằm giảm thiểu TNGT xảy ra tại đây sau phản ánh của báo Bảo vệ pháp luật. Mong rằng từ nay tôi không phải chứng kiến, không bị ám ảnh bởi những vụ TNGT chết người xảy ra ở đây, nhất là vào ban đêm" - Chị Phan Thảo nói.

Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh, ông Dương Tất Thắng cho biết, đợt này, TP Hà Tĩnh sẽ triển khai khắc phục đồng bộ các "điểm đen" về TNGT trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Hiện TP Hà Tĩnh đã phê duyệt kế hoạch và triển khai thực hiện sớm trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Các nút giao cũng đã được cải tạo lại đồng bộ, hợp lý nhằm giảm thiểu TNGT (Ảnh HT).

"Trước mắt, phía Cục quản lý đường bộ đã thực hiện cải tạo lại các nút giao, hệ thống cây xanh trên giải phân cách, bên lề đường cũng như hệ thống chiếu sáng, trên tuyến đường do Cục quản lý. Việc này được điều chỉnh, bố trí hợp lý nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện giao thông khi qua các điểm giao cắt... Về phía TP Hà Tĩnh, sẽ thi công các biện pháp đảm bảo ATGT trên những tuyến đường do địa phương quản lý, sẽ làm sớm và làm gấp, ưu tiên trước mắt các "điểm đen", các điểm giao cắt nguy hiểm, tiềm ẩn TNGT" - Ông Dương Tất Thắng cho biết.

Bùi Tiến - Hữu Đức