Một số tài xế tuyến xe buýt số: 601, 602, 603, 604 và 12 thuộc Công ty cổ phần vận tải Sonadezi mới đây có đơn khiếu nại, cho rằng do được trợ giá nên xe buýt tuyến 150 của TP.Hồ Chí Minh lấy giá rẻ hơn nên các xe buýt tuyến nội địa không thể cạnh tranh nổi.

 

Theo một tài xế tuyến xe buýt tuyến 150, số xe phục vụ hành khách đi từ TP.Hồ Chính Minh đến Đồng Nai mỗi ngày có 358 chuyến. Xe chạy liên tục từ 4 giờ 30 đến 20 giờ 30, trung bình 5-10 phút có một chuyến. Do được trợ giá từ ngân sách của TP.Hồ Chí Minh nên giá vé chỉ bằng 1/2 so với các xe buýt khác chạy cùng tuyến.

Trước tình trạng bị “thất nghiệp” kéo dài, tài xế xe buýt ở Đồng Nai cho rằng việc trợ giá cho tuyến 150 không hợp lý, gây khó khăn cho hoạt động vận tải hành khách công cộng. Trong văn bản gửi Sở Giao thông - vận tải, ông Trần Phước Anh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải Sonadezi, nêu rõ: “Tuyến xe buýt 150 được trợ giá từ ngân sách nên cạnh tranh với các tuyến xe buýt không được trợ giá là không công bằng. Công ty đề nghị ngành chức năng kiến nghị TP.Hồ Chí Minh không trợ giá cho xe buýt tuyến 150 hoạt động nữa. Có như vậy, xe buýt ở Đồng Nai mới không gặp khó khăn trong kinh doanh”.

Trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về kiến nghị của Công ty cổ phần vận tải Sonadezi về hoạt động liên quan đến tuyến xe buýt 150, Phó giám đốc Sở Giao thông - vận tải Trần Văn Quan không đồng ý với quan điểm bỏ hành trình của tuyến xe buýt 150 TP.Hồ Chí Minh - Đồng Nai; hoặc kiến nghị TP.Hồ Chí Minh không trợ giá cho xe buýt tuyến đường này. Theo ông Quan, xe buýt tuyến 150 hoạt động qua Đồng Nai đã giúp cho việc đi lại của người dân trong tỉnh được thuận lợi hơn. “Về quan điểm phục vụ nhân dân, Sở cho rằng kiến nghị trên của doanh nghiệp là chưa phù hợp. Không thể nhìn từ lợi ích cục bộ của doanh nghiệp mà chặn tuyến hoặc ngưng trợ giá đối với tuyến xe buýt 150” - ông Quan nhấn mạnh.

 

Theo Báo Đồng Nai

.