leftcenterrightdel
 Quyết định của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang.

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (Sở GTVT) tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị vừa ban hành Quyết định 1171 ngày 6/12/2023 về việc thu hồi phù hiệu xe ôtô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ chạy xe. Theo đó quyết định thu hồi 192 phù hiệu đã cấp cho phương tiện của các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Lý do thu hồi do các phương tiện vi phạm quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP ngày 17/1/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô (có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000 km xe chạy trong tháng 10-2023).

Sở GTVT tỉnh Tiền Giang yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ôtô khi có phương tiện vi phạm nộp lại phù hiệu bị thu hồi về Sở GTVT trong vòng 7 ngày kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực; không được sử dụng phương tiện đã bị thu hồi phù hiệu để kinh doanh vận tải trong thời gian bị thu hồi phù hiệu; đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để các phương tiện không nộp lại phù hiệu tiếp tục sử dụng để hoạt động kinh doanh.

Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ôtô có phương tiện vi phạm thực hiện quán triệt, chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông. Ngoài ra phải yêu cầu đội ngũ lái xe chấp hành đúng các quy định về tốc độ và thời gian lái xe.

Nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải, thì đơn vị phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu kinh doanh vận tải theo quy định.

Sở GTVT sẽ tạm ngừng việc nhận và xử lý hồ sơ đề nghị cấp phù hiệu cho các phương tiện của đơn vị đến khi các đơn vị vận tải chấp hành nghiêm túc việc xử lý vi phạm và nộp phù hiệu đầy đủ về Sở GTVT.

Sở GTVT cũng giao Thanh tra Sở GTVT thực hiện công tác thanh kiểm tra, xử lý theo quy định đối với các trường hợp sử dụng phương tiện tham gia kinh doanh vận tải trong thời gian bị thu hồi phù hiệu; không chấp hành nộp lại phù hiệu về Sở GTVT theo quy định.

Việt An