Ngày 22/2, nguồn tin của Bảo vệ pháp luật cho biết, trong cuộc họp trước đó, Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn đã báo cáo không thể hoàn thành thi công xong vòng xuyến và 3 đường nhánh kết nối của Dự án nút giao thông Ngọc Hội, TP Nha Trang, để đưa vào khai thác trước ngày 30/3 như yêu cầu của tỉnh Khánh Hòa.

Theo Công ty Phúc Sơn, khả năng đến 2/4 mới hợp long được các nhịp vòng xuyến và đến 30/4 mới có thể khai thác nhánh Nha Trang- Diên Khánh và hướng Diên Khánh- Nha Trang.

Theo nguồn tin, việc thi công chậm do khâu đền bù, giải phóng mặt bằng còn vướng ở nhiều vị trí, bao gồm các hộ trong phạm vi mặt bằng đòi hỏi cần kíp nhất để phục vụ thi công, nhưng chưa giải tỏa được. Chưa kể vẫn còn hơn 200 hộ trong khu vực mặt bằng thi công đường lên xuống phía Bắc.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nút giao thông Ngọc Hội, TP Nha Trang thời điểm cuối năm 2022. Ảnh: MN.

Trong cuộc họp sáng ngày 22/2 về tiến độ Dự án nút giao thông Ngọc Hội, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo Trung tâm phát triển quỹ đất đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm bàn giao quỹ đất sớm nhất phục vụ việc thi công.

Riêng khu vực đường lên xuống phía Bắc, tỉnh yêu cầu trong tháng 6 phải xây dựng xong phương án di dời.

Dự án nút giao thông Ngọc Hội là 1 trong 3 dự án BT tại thành phố Nha Trang được UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện chỉ định thầu, giao cho Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn làm nhà đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng. Nhà đầu tư được thanh toán bằng một phần quỹ đất thuộc sân bay Nha Trang cũ để thực hiện các dự án theo quy hoạch.

Đây đều là các dự án mà khi thực hiện chỉ định thầu, địa phương đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ là dự án cấp bách về giao thông tại TP Nha Trang.

Theo tiến độ ban đầu, dự án hoàn thành đưa vào khai thác vào cuối năm 2017. Đến nay, hơn 5 năm đã trôi qua, sau nhiều lần điều chỉnh tiến độ, hiện trường công trình vẫn nham nhở, ngổn ngang. Thời hạn thông tuyến một số hướng chính vào 30/3, như đề cập, một lần nữa lại.. lỗi hẹn.

V.H