Chiều ngày 10/2, nguồn tin quân sự cho biết, hồ sơ vụ tai nạn giao thông xảy ra vào chiều ngày 7/2, trên QL1 thuộc địa phận thôn Võ Tánh 1, xã Vĩnh Lương, TP Nha Trang, liên quan đến một xe tải biển đỏ, đã được chuyển qua Cơ quan Điều tra hình sự Quân khu 5 để tiếp tục điều tra, xử lý.

Các thông tin được trích dẫn cho biết, tai nạn xảy ra vào lúc 15h30’ ngày 7/2 và được camera hành trình của một ôtô chạy phía sau ghi lại.

leftcenterrightdel
 Xe tải biển đỏ BKS KV-82-50. Ảnh cắt từ video.
leftcenterrightdel
 Tình huống trước khi xảy ra tai nạn. Ảnh chụp màn hình video tai nạn.

Khi lưu thông đến vị trí trên theo hướng Nam, xe tải biển đỏ BKS KV-82-50 thuộc Trung đoàn 655- Cục Hậu cần Quân khu 5 liên tục vượt phải và đuôi xe bên phụ đã va chạm với xe máy do ông NVL (SN 1954), trú thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa, điều khiển lưu thông cùng chiều phía trước, bên phải.

Va chạm khiến xe máy bị hất văng vào lề đường, ông L. ngã xuống đất, lăn nhiều vòng, chấn thương.

Sau khi gây tai nạn, xe KV-82-50 không dừng lại mà tiếp tục hành trình.

Lực lượng CSGT địa phương đã xác minh, lập hồ sơ ban đầu vụ tai nạn.

leftcenterrightdel
 Chiều tối ngày 9/2, đại diện Phòng Vận tải/Cục Hậu cần Quân khu 5, Chỉ huy Trung đoàn 655 và tái xế xe tải KV-82-50 đã đến thăm hỏi nạn nhân tại bệnh viện / BCHQSKH.
leftcenterrightdel
 Cơ quan quân sự thăm hỏi gia đình nạn nhân / BCHQSKH.

Theo nguồn tin, tài xế xe tải xác nhận không biết đã gây ra tai nạn và đi theo đoàn để thực hiện nhiệm vụ nên tiếp tục hành trình. Khi đến tỉnh Ninh Thuận mới hay tin, nhưng do nhiệm vụ gấp nên tiếp tục di chuyển vào TP HCM. Sau khi quay lại, tài xế đã đến Công an thị xã Ninh Hòa trình diện và thực hiện theo các yêu cầu của cơ quan chức năng.

Cũng theo nguồn tin, chiều tối ngày 9/2, đại diện Phòng Vận tải/Cục Hậu cần Quân khu 5, Chỉ huy Trung đoàn 655 và tái xế xe tải KV-82-50 đã đến thăm hỏi nạn nhân và gia đình nạn nhân.

V.H