Ngày 18/3, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm clip ghi lại cảnh nhiều ô tô đỗ trên lề đường gần chung cư Ruby Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bất ngờ bị kẻ xấu xịt sơn hồng lên thân xe.

leftcenterrightdel
 Nhiều ô tô đỗ qua đêm bị xịt sơn. (Ảnh cắt từ clip).

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Ruby Goldmark City, 136 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội, sáng nay, hàng loạt xe được trang trí bằng sơn xịt sau một đêm đậu ngoài lề đường”. Theo clip đăng tải, có khoảng 10 ô tô bị xịt sơn. Hình ảnh được đưa lên gây ra nhiều tranh cãi trái chiều, có người cho rằng đây là hành vi huỷ hoại tài sản, cần được lực lượng chức năng xử lý nghiêm. 

Số khác lại đưa ra quan điểm, việc các chủ xe đỗ ở lề đường là sai quy định, gây cản trở giao thông. Anh Nguyễn T. (một cư dân sống ở khu Goldmark City) cho biết, hành vi xịt sơn lên xe ô tô là sai. Tuy nhiên, các chủ xe đỗ xe ô tô ở lề đường cũng không đúng.

“Chỗ này không được phép đỗ xe, nhưng các chủ xe vẫn đỗ qua đêm ở đây, gây cản trở giao thông, khiến cư dân chúng tôi rất bức xúc. Thi thoảng lực lượng chức năng cũng xử lý nhưng được vài hôm lại đâu vào đó”, anh T. nói.

Trước thông tin trên, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin sự việc nhiều xe ô tô bị xịt sơn khi đỗ trên lề đường. Theo lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, Công an đã tiếp nhận được trình báo của người dân và đang xác minh, điều tra, làm rõ.

Trước đó, năm 2020, hàng loạt xe ô tô đỗ dưới đường cạnh khu đô thị Dương Nội (Hà Nội) bị xịt sơn lên thân xe. Theo thông tin người dân phản ánh tại khu vực đường cạnh khu chung cư CT7 Dương Nội (thuộc phường Dương Nội) có 5 chiếc ô tô bị kẻ lạ xịt sơn đỏ khắp thân xe khiến nhiều người bức xúc.

Thời điểm đó, bảo vệ khu chung cư CT7 khu đô thị Dương Nội cho biết, lực lượng này chưa nhận được phản ánh từ người dân về sự việc trên. Khu vực nơi các xe ô tô bị xịt sơn không thuộc địa phận của chung cư, phần lớn các xe đỗ ở đây là của người ngoài vì cư dân sinh sống ở đây đều sử dụng bãi đỗ dưới tầng hầm chung cư.

Theo một số người dân sinh sống tại tòa chung cư CT7 cũng cho hay, khu vực này có biển báo cấm đỗ xe ô tô nên có thể một số người ghen ghét những người đỗ xe trên tuyến đường này nên họ xịt sơn lên xe.

Trung Vương