leftcenterrightdel
 Các thuyền viên và hành khách tàu Nam Thịnh 126 được lực lượng cứu hộ đưa lên tàu chăm sóc y tế.

Thông tin ban đầu cho biết, trưa ngày 22/6, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực I nhận được thông tin, tàu Nam Thịnh 126 hành trình chở 1.800 tấn đá xẻ, đá kiện từ Quy Nhơn về cảng Cấm (Hải Phòng) gặp sự cố ở khu neo đậu Hòn Dấu (Hải Phòng). Cụ thể, tàu thả neo thì bị sóng dồn làm tàu quay ngang, nghiêng và có nguy cơ chìm. Trước tình huống đó, thuyền trưởng đã yêu cầu toàn bộ thuyền viên và du khách rời tàu xuống bè, cùng với đó phát tín hiệu cấp cứu.

Nhận được thông tin cấp cứu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Cảng vụ hàng hải Hải Phòng cùng các lực lượng liên quan trong khu vực, huy động các phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đến 12h40', tàu lực lượng cứu hộ đã cứu vớt được toàn bộ 10 người đang trôi dạt cùng phao bè. Các thuyền viên và hành khách gặp nạn nhanh chóng được chăm sóc y tế.

Đến 18h42' cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã đưa toàn bộ 8 thuyền viên và 2 hành khách trên tàu Nam Thịnh 126 về cầu cảng Trung tâm khu vực I an toàn, tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng địa phương và chủ tàu.

Qua khai thác thông tin từ thuyền viên tàu, nhiên liệu trên tàu còn 3 tấn dầu DO và 150 tấn LO. Thuyền viên trên tàu đã kịp thời đóng khóa các van nhiên liệu trước khi rời tàu. Khi các thuyền viên, hành khách vừa rời tàu, tàu Nam Thịnh 126 đã bị chìm ngay sau đó.

Trúc Quyên