Liên quan đến vụ xe tải vượt đèn đỏ với tốc độ kinh hoàng tại khu vực vòng xoay, ngày 24/8, Phòng CSGT Công an Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính và tước giấy phép lái xe đối với tài xế điều khiển phương tiện này.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe tải vượt đèn đỏ chạy với tốc độ "kinh hoàng" khi đi qua vòng xoay.

Theo Phòng CSGT Đắk Lắk, vào khoảng 9h ngày 2/8, qua camera giám sát hành trình của người dân đã ghi lại tại khu vực vòng xoay trên đường Phạm Ngũ Lão và đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột, xe tải màu trắng mang BKS: 29H-370.91 lao vun vút vượt đèn đỏ trong khi đang có nhiều người qua đường. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Kết quả xác minh cho thấy, chiếc xe tải mang BKS: 29H-370.91 là của Công ty TNHH TMDV và VT Quốc Tuấn (địa chỉ tại huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) chủ sở hữu. Tài xế điều khiển chiếc xe này là ông Nguyễn Văn Hải (trú tại TP Hà Nội).

leftcenterrightdel
 Clip xe tải vượt đèn đỏ với tốc độ "kinh hoàng".

Qua làm việc với cơ quan chức năng, tài xế Hải cho biết, vào thời gian trên, khi ông điều khiển xe tải đến khu vực vòng xoay đường Phạm Ngũ Lão - đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột thì phát hiện đèn đỏ nên đã hãm phanh, giảm tốc độ nhưng phanh đã mất hiệu lực. 

Với hành vi vi phạm nói trên, Phòng CSGT đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Hải số tiền 3,5 triệu đồng. Đồng thời, tước giấy phép lái xe thời hạn 2 tháng đối với ông Hải.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 2/8, trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh xe tải chạy với chạy với tốc độ "kinh hoàng”, vượt đèn đỏ suýt gây tai nạn với hàng loạt xe máy gây bức xúc cho dư luận.

Theo camera hành trình của một chiếc xe ô tô ghi lại, khoảng 9h sáng 2/8, trên đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột (đoạn qua địa bàn xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), chiếc xe ô tô trên đang dừng chờ đèn đỏ tại khu vực vòng xoay đường tránh Tây TP Buôn Ma Thuột giao nhau với đường Phạm Ngũ Lão thì bất ngờ từ phía sau, chiếc xe tải BKS: 29H-370.91 đổ dốc với tốc độ "kinh hoàng" từ phía sau vượt lên, vượt đèn đỏ.

Thời điểm này, phía trước có rất nhiều xe máy đang băng ngang qua giao lộ khiến nhiều người chứng kiến một phen thót tim. Để tránh gây tai nạn, tài xế xe tải đã đánh lái, lạng lách tránh dòng xe máy./.

Nguyễn Chính