Ngày 8/9, VKSND huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Vũ Văn Ba (SN 1985), xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
 Bị can Vũ Văn Ba tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CANA).

Trước đó, vào lúc 13h ngày 24/8, Vũ Văn Ba điều khiển xe ô tô mang BKS 37A- 329.20 di chuyển trên Quốc lộ 7A đoạn qua địa phận các xã Diễn Phúc, Diễn Thành và thị trấn Diễn Châu đã có hành vi lạng lách, đánh võng liên tục đối đầu với các xe ngược chiều khiến những người chứng kiến vô cùng bức xúc, nhiều phương tiện phải dừng lại sát đường để đảm bảo an toàn.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, dư luận vô cùng phẫn nộ trước hành vi coi thường tính mạng và pháp luật của tài xế, đồng thời mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc để xác minh và xử lý nghiêm. 

leftcenterrightdel
 Video ghi lại cảnh chiếc xe lạng lách đánh, võng trên đường (Video MXH).

Trong quá trình điều tra và xác minh, cơ quan Công an xác định, khi tham gia giao thông, Vũ Văn Ba nghi có sử dụng chất kích thích (rượu, bia).

Tại Cơ quan điều tra, Vũ Văn Ba thừa nhận, tại thời điểm trên đã lái xe trong tình trạng không được tỉnh táo và mất kiểm soát.

Đáng chú ý, ngay khi phát hiện bản thân phạm tội, Vũ Văn Ba đã nhờ một người khác nhận tội thay mình. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được Vũ Văn Ba mới là đối tượng cầm lái.

Hiện, vụ việc tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.P