Lúc 3h30' sáng ngày 12/4/2020, tại tuyến đường 2A (Khu công nghiệp Biên Hòa 2), lực lượng Công an thành phố Biên Hòa đang tuần tra, phát hiện khoảng trên 100 đối tượng thanh thiếu niên từ hướng cầu Đồng Nai và các hướng khác đổ về, tụ tập chạy xe với tốc độ lớn. Khi thấy lực lượng Công an triển khai đội hình vây bắt, các “quái xế” đã bỏ chạy ra nhiều hướng khác nhau.

leftcenterrightdel
Các đối tượng bị đưa về trụ sở Công an làm việc (Ảnh CA Đồng Nai). 

Các tổ tuần tra đã tạm giữ được 16 xe máy và 24 đối tượng đưa về trụ sở Công an làm rõ về hành vi đua xe và cổ vũ đua xe để xử lý. Hầu hết các xe tạm giữ đã thay đổi kết cấu, hình dáng của xe, làm lại pô xe, đôn dên, độ máy để đạt tốc độ cao.

Các “quái xế” chủ yếu đến từ Bình Dương, thành phố Biên Hòa và các địa bàn lân cận. Các đối tượng này hẹn nhau trên Facebook để đua xe vào 3h00 sáng ngày 12/4/2020 tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 nhưng đã bị lực lượng Công an ngăn chặn kịp thời.

Công an thành phố Biên Hòa đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó vài tiếng, Công an tỉnh Đồng Nai cũng phát hiện nhóm quái xế gần 100 người khác tụ tập đua xe tại Km14 quốc lộ 51 hướng Biên Hòa đi Long Thành. Khi Cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe, nhóm đua này lao thẳng vào tổ công tác để bỏ chạy khiến một Cảnh sát cơ động bị thương. Công an đang điều tra, truy tìm những người liên quan tới vụ việc./.
Sơn Tùng - Tuấn Anh