leftcenterrightdel
 Trong những chuyến xe nối đuôi nhau chở đào về Nhật Tân, một số chậu cây vốn được thuê chơi Tết nay được trả lại vườn, còn lại là đào cảnh được chủ vườn thu mua lại trên thị trường với giá rẻ.
leftcenterrightdel
"Những gốc đào có thế đẹp, dáng độc, lạ hoặc cây có tuổi đời nhiều năm sẽ được phát giá khác nhau. Gốc đẹp, cây to thường được mua từ 200 - 350.000 đồng, còn với gốc to hẳn thì còn tùy bởi chúng tôi xem gốc có nguy cơ hỏng hoặc chết hay không" - anh Chiến, một người thu mua gốc đào cho biết.
leftcenterrightdel
"Hôm qua tôi đi kiếm được 12 gốc, bán lại cho chủ vườn. Trung bình gốc to, gốc nhỏ cũng được hơn 2 triệu đồng", anh Thắng, một người thu mua gốc đào cho biết.
leftcenterrightdel
Gốc đào to như thế này được chủ vườn mua lại với giá 400 nghìn đồng.
leftcenterrightdel
 Nếu không có kinh nghiệm thu mua thì cũng dễ gặp rủi ro.
leftcenterrightdel
 "Muốn những cây đào, quất mua về phải xem chất lượng bộ rễ như thế nào, lúc bứng lên rễ có bị chặt hết chưa thì mới mua lại. Nhiều người chơi chỉ mua về trưng cho đẹp mà không bỏ công tưới nước, chăm sóc nên sau Tết gốc bị cỗi, để phục hồi lại không hề đơn giản", chủ vườn đào Đức Chiến ở Nhật Tân cho hay.
leftcenterrightdel
 Những gốc đào cổ thụ được thu gom từ bây giờ để chăm sóc cho vụ đào Tết năm tới.
leftcenterrightdel
 "Thu gom những xác đào này tuy vất vả vì phải đi nhiều nơi, ngóc nghách các phố. Nếu lao động chăm chỉ cũng thu nhập được một khoản thu nhập khá”, anh Thanh chuyên chạy xe ôm nay chuyển sang thu mua gốc đào chia sẻ.
leftcenterrightdel
 

Lê Phú/Báo Tin tức