Hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân vẫn được đảm bảo

Trước thông tin nhiều nơi xảy ra khan hiếm hàng hóa, người dân đi mua tích trữ những mặt hàng thiết yếu, ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, qua kiểm tra thực tế, đến thời điểm hiện tại, hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân vẫn được đảm bảo.

leftcenterrightdel
Theo ông Tuấn, tất cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ người tiêu dùng vẫn được đảm bảo, kể cả trong quá trình diễn biến dịch bệnh (ảnh: T. Dịu)

“Hàng hóa đến giờ phút này qua kiểm tra thực tế khẳng định tất cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ người tiêu dùng vẫn được đảm bảo, kể cả trong quá trình diễn biến dịch bệnh. Do trước và sau Tết đã có kế hoạch với các địa phương, DN để đảm bảo. Và trước tình hình dịch bệnh, trong thời gian tới, sẽ có sự chuẩn bị hàng hóa để đảm bảo cung ứng hàng hóa cho thị trường”- ông Tuấn cho hay.

Bộ Công thương cũng đã có văn bản gửi các Sở Công thương và các DN, siêu thị có kế hoạch để đảm bảo nguồn cung thị trường và dự trữ hàng hóa, đặc biệt là những mặt hàng thiết yếu như thịt cá, rau, củ quả trước tình hình dịch bệnh như hiện nay. Theo đó, đối với văn bản gửi các Sở Công thương yêu cầu phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cơ quan chức năng, DN trên địa bàn chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu  người tiêu dùng, xây dựng kế hoạch đảm bảo hàng hóa trong thời gian tới.

Đối với các DN cung ứng đầu mối, hệ thống siêu thị cần xây dựng kế hoạch về hàng hóa, thường xuyên thông tin về Vụ Thị trường trong nước để Vụ có những phương hướng, xử lý đảm bảo hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.

“Người dân cần yên tâm, bình tĩnh. Hiện tại hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân vẫn được đảm bảo”- ông Tuấn nói.

Ngoài ra, theo ghi nhận, một số siêu thị như: hệ thống siêu thị BigC đã tăng gấp 3 lượng hàng dự trữ tại các kho để cung ứng cho thị trường; hệ thống siêu thị Saigon Coop đã tăng 50% lượng hàng cung ứng cho hệ thống; hệ thống siêu thị Vinmart cũng tăng 30-50% lượng hàng cung ứng cho thị trường. Hiện nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mỳ, thịt, gia vị… đang được cung cấp, bày bán trong hệ thống các siêu thị với số lượng khá nhiều, giá được niêm yết rõ ràng, đầy đủ và ổn định so với trước Tết, không có hiện tượng thiếu hàng sốt giá.

leftcenterrightdel
Hàng hóa tại các siêu thị vẫn rất dồi dào, đáp ứng nhu cầu người dân (ảnh: T.Dịu) 

Không có hiện tượng người dân mua hàng tích trữ

Còn theo ghi nhận của Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, tại một số siêu thị cho thấy hàng hóa vẫn được cung cấp đầy đủ, nhất là các mặt hàng thiết yếu đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Cụ thể, ông Trịnh Văn Linh, Quản lý siêu thị Vinmart Cầu Giấy cho biết, thị trường bên ngoài tăng giá nhưng giá cả hàng hóa trong siêu thị vẫn bình ổn. Lượng khách vào siêu thị mua sắm đông hơn, lượng bán tốt hơn trước Tết rất nhiều, nhất là những mặt hàng như: gạo, mì tôm, thịt cá, rau xanh tăng đột biến. Nguyên nhân tăng theo ông Linh do tình hình dịch bệnh nên người dân lựa chọn siêu thị để mua bán vì hàng hóa có nguồn gốc  xuất xứ rõ ràng.

Chia sẻ với Phóng viên, ông Nguyễn Anh Nghĩa, Giám đốc siêu thị Vinmart Liễu Giai cho hay, lượng hàng hóa của siêu thị vẫn đầy đủ, không có khan hiếm đáp ứng nhu cầu của người dân. Tại siêu thị không có hiện tượng người dân mua hàng tích trữ, giá cả hiện vẫn giữ nguyên không có thay đổi so với trước Tết.

“Siêu thị có kế hoạch dự phòng hàng hóa trước nên không có thiếu hụt hàng trong thời điểm cao điểm. Người tiêu dùng hãy bình tĩnh, yên tâm mua sắm đảm bảo sức khỏe của mình”- ông Nghĩa nhấn mạnh.

Đặc biệt, để đáp ứng như cầu phòng chống dịch bệnh của người dân, các siêu thị cũng đã và đang làm việc với các nhà cung cấp khẩu trang (cả khẩu trang y tế và khẩu trang vải), nước sát khuẩn để tăng mạnh lượng cung cho thị trường, với giá cả đảm bảo.

Thanh Dịu