Dự án Nhà máy Điện mặt trời Hồng Phong 4 có tổng công suất lắp đặt là 48 MWp (40 Mwac), được đầu tư trên diện tích 57,6ha thuộc xã Hồng Phong, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, do Tập đoàn Hà Đô làm chủ đầu tư.

Đây là một trong những dự án sử dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến của các nước G7 như: sử dụng công nghệ trục xoay một chiều – tracking system của Ideematec (Đức) mang lại điện lượng cao hơn công nghệ giá đỡ cố định đến 25% và ổn định, sản lượng điện hàng năm khoảng gần 100 triệu kWh.

leftcenterrightdel
Nhà máy Điện Mặt trời Hồng Phong 4. 

Bên cạnh đó, đây cũng là dự án sử dụng loại tấm pin có hiệu suất rất cao lên tới 19,4%, mỗi tấm pin có công suất 400w của hãng Sunpower (Mỹ) giúp tiết kiệm diện tích đất, sử dụng thiết bị Trạm AC đồng bộ (Inverter + MV Transformer + RMU) của SMA (Đức) giúp thi công và vận hành an toàn, nhanh chóng cũng như chất lượng điện ổn định trong vận hành.

Ngoài ra, dự án Hồng Phong 4 cũng sử dụng hệ thống SCADA tiên tiến do SunPower phát triển và được ứng dụng trên 5 GW điện mặt trời trên toàn cầu hỗ trợ cho việc quản lý vận hành với độ tin cậy cao và hiệu suất tốt.

Dự án do SunPower (Mỹ) thiết kế công nghệ, Tractebel (Bỉ) là nhà thầu tư vấn. 

Trước đó vào ngày 30/5,  dự án Điện mặt trời Hồng Phong 4 đã đấu nối lưới điện quốc gia thành công.

Khánh Hà