Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương và lãnh đạo của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn cùng đại diện hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phát biểu tại hội thảo, ông Dương Tất Thắng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong những năm qua tình hình phát triển kinh tế Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan, tỉnh đã không ngừng cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, đổi mới cơ chế hỗ trợ phát triển cho doanh nghiệp để thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước. Chú trọng các nhà đầu tư chiến lược và đầu tư công nghiệp hỗ trợ, sử dụng sản phẩm thép từ FHS đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đặc biệt là tại KKT Vũng Áng.

leftcenterrightdel
 Hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự Hội thảo kết nối doanh nghiệp đầu tư, cung cấp, sử dụng nguyên, vật liệu, sản phẩm của công nghiệp Gang thép.

Bên cạnh đó, Hội thảo nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế; định hướng quy hoạch; cơ chế, chính sách phát triển công nghiệp, phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh; kết nối các doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu, vật liệu, vật tư, thiết bị cho công nghiệp sản xuất gang, thép, kết nối các doanh nghiệp có nguyện vọng đầu tư sản xuất công nghiệp hỗ trợ từ sản phẩm sử dụng nguyên liệu gang, thép. Tận dụng lợi thế nguyên liệu cơ bản là sản phẩm của Formosa Hà Tĩnh để hình thành chuỗi ngành công nghiệp sau thép, công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh. Nhằm kết nối đầu tư, quyết tâm đưa Hà Tĩnh trở thành Trung tâm Công nghiệp ở Miền Trung. 

Riêng, đối với sản phẩm gang thép, Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh là doanh nghiệp lớn nhất khu vực ASEAN cung cấp thép đầu vào cho các doanh nghiệp. Sản lượng thép của FHS năm 2018 đạt 4,3 triệu tấn, doanh thu 2,6 tỷ USD, 80% lượng thép cán nóng được tiêu thụ trong nước để đáp ứng các ngành gia công.... 

leftcenterrightdel
 Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại hội thảo

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương biểu dương tỉnh Hà Tĩnh đã có hướng phát triển đúng đắn và kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc phát triển công nghiệp thép, sau thép và hỗ trợ công nghiệp. Đồng thời, Thứ trưởng cũng đánh giá rất cao Hội thảo lần này chính là hành động cụ thể để kết nối các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thép, sau thép.

leftcenterrightdel
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với tổng số vốn đầu tư gần 870 tỷ đồng giữa 3 doanh nghiệp, nhà đầu tư với tỉnh Hà Tĩnh

Tại Hội thảo đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa 3 doanh nghiệp, nhà đầu tư với tỉnh Hà Tĩnh có tổng mức đầu tư gần 870 tỷ đồng.

 

Đặng Thuỳ