Cụ thể, ngay từ 6h30 sáng, điểm bán bánh Trung thu được trưng dụng tổ chức tại trường Tiểu học Chu Văn An trên phố Thuỵ Khuê đã tấp nập khách tới xếp hàng chờ mua.

Trước đó, do xảy ra tình trạng người dân tụ tập mua bánh tại các cửa hàng nhiều, không đảm bảo giãn cách phòng chống dịch bệnh COVID-19 nên UBND phường Thuỵ Khuê đã quyết định trưng dụng ngôi trường này làm địa điểm cho các cửa hàng bánh trung thu được bán để kiểm soát và đảm bảo an toàn.

Do lượng người đến mua khá đông, công an phường Thụy Khuê có nhiệm vụ điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông, trật tự trước điểm bán. Phía bên trong, rất nhiều khay bánh được các nhân viên liên tục vận chuyển từ cửa hàng ra điểm bán tập trung để công việc diễn ra nhanh chóng.

Trực tiếp đến điểm bán bánh trung thu lưu động, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ yêu cầu phường Thuỵ Khuê thông báo người dân đảm bảo khoảng cách, xếp hàng thứ tự, tránh ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Tiệm bánh trung thu Bảo Phương từ nhiều năm nay là nơi đông người dân đến mua mỗi dịp Tết Trung thu. Với mong muốn của nhân dân, chính quyền đã tạo điều kiện trưng dụng trường học là nơi bán hàng. Tuy nhiên, quan trọng đảm bảo sức khoẻ, tính mạng của người dân là nhiệm vụ số 1. Chúng tôi yêu cầu phải phát phiếu như phiếu đi chợ, xếp hàng 2m thì mới được bán.

Trao đổi với PV, một chủ tiệm bánh Trung thu được bày bán tại đây cho biết, do ảnh hưởng dịch COVID-19 năm nay, số lượng nhân viên phục vụ của tiệm chỉ khoảng hơn 20 người.

"Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh tụ tập, những ngày qua cửa hàng liên tục phục vụ online. Do số lượng bánh có hạn trong khi nhu cầu nhiều, chúng tôi cố gắng làm sao những hộp bánh sẽ đến được tay nhiều người dân nên chỉ bán tối đa mỗi người 2 hộp" - Chủ tiệm bánh chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Chưa đến 7h sáng nhưng đã có nhiều người dân đứng xếp hàng từ phía ngoài chờ đến lượt vào bên trong để mua bánh Trung thu.
leftcenterrightdel
 Hình ảnh người dân xếp hàng dài cả trăm mét chờ mua bánh Trung thu ở phố Thuỵ Khuê.
leftcenterrightdel
 Do số lượng người mua lớn, tránh tập trung đông, phường Thuỵ Khuê đã trưng dụng Trường tiểu học Chu Văn An thành điểm bán bánh Trung thu lưu động.
leftcenterrightdel
 Mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2 hộp bánh Trung thu.
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng luôn nhắc nhở mọi người chú ý giữ khoảng cách an toàn.
leftcenterrightdel
 Bên trong, mọi người chờ tới lượt mua hàng được sắp xếp đảm bảo giãn cách.
leftcenterrightdel
Nhiều khay bánh được các nhân viên liên tục vận chuyển từ cửa hàng ra điểm bán tập trung để công việc diễn ra được nhanh chóng.
leftcenterrightdel
 Theo ghi nhận trong buổi sáng 19/9, đã có hàng trăm người mua được bánh Trung thu tại đây.
leftcenterrightdel
 Nhiều người vẫn phải chờ đợi khá lâu mới có thể tới lượt.
leftcenterrightdel
 Giữa người mua và người bán được ngăn cách bởi 1 lớp kính chắn để đảm bảo an toàn.
leftcenterrightdel
 Những người may mắn mua được bánh Trung thu sau khi xếp hàng chờ cả giờ đồng hồ.
Huế Nam