UBND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lễ ra mắt “Tuyến phố thanh toán không tiền mặt” với sự đồng hành của Công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến (ví MoMo), Ngân hàng Quân đội (MBBank).

Chương trình được triển khai thực hiện nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu về xây dựng xã hội số, kinh tế số, góp phần thực hiện kế hoạch chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay. Các tuyến phố áp dụng “không tiền mặt” là Trần Văn Trứ, Nguyễn Văn Linh, Lê Đình Dương, Phan Châu Trinh - nằm ngay trung tâm thành phố. Người dân sẽ được mua sắm, thanh toán không tiền mặt tại các ngành hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, thời trang, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ ăn uống, dịch vụ viễn thông,…với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Hoạt động diễn ra từ ngày 16/6 đến ngày 10/7/2022.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo UBND quận Hải Châu và đơn vị phối hợp thực hiện tuyến phố không tiền mặt thực hiện nghi thức ra mắt chương trình. (Ảnh: LT)

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Phan Thị Thắng Lợi cho biết, việc ra mắt hai tuyến phố không tiền mặt nhằm khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán. Đồng thời, tạo cơ hội cho người dân được trải nghiệm và tận hưởng các chính sách ưu đãi từ các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ, từ đó xây dựng thói quen sử dụng thanh toán không tiền mặt.

Hoạt động này cũng được xem là cơ hội để các đơn vị chuyển đổi số tiếp cận, giới thiệu các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt và hướng dẫn các quy trình quản lý, thanh toán, sử dụng ứng dụng, thiết bị,... đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Từ đó, mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người tiêu dùng khi sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

leftcenterrightdel
 Người dân tìm hiểu cách thanh toán không tiền mặt. (Ảnh: LT)

Được biết, nhiều tuyến đường trên địa bàn Đà Nẵng như: Bạch Đằng, Trần Phú… đã áp dụng thu phí đỗ xe không tiền mặt, hầu hết các bệnh viện và các chuỗi phòng khám ở Đà Nẵng cũng sử dụng phương thức thanh toán trên


L.T