leftcenterrightdel
 Becamex IDC được Tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh là 1 trong 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2022.

Đây là giải thưởng uy tín thường niên do Forbes Việt Nam thực hiện nhằm tôn vinh những doanh nghiệp không chỉ dẫn đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình mà còn xác lập được vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Tiêu chí để bình xét xếp hạng các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang được niêm yết trên sàn HOSE và HNX như: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu - lợi nhuận; tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE); lợi nhuận trên vốn đầu tư (ROC); tăng trưởng lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) giai đoạn 2016 – 2021; vị thế công ty trong ngành; nguồn gốc lợi nhuận; chất lượng quản trị; triển vọng phát triển, phát triển bền vững…

Được vinh danh trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022” là sự nỗ lực không ngừng của Becamex IDC trong bối cảnh thị trường bất động sản công nghiệp năm 2022 gặp nhiều khó khăn, biến động do vẫn đang còn chịu tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, Becamex IDC với kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghiệp và đô thị, không chỉ thành công ở Bình Dương mà còn đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại nhiều địa phương khắp cả nước theo định hướng của Chính phủ và chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh, thành phố.

Giá trị cốt lõi làm nên uy tín thương hiệu Becamex IDC là chiến lược phát triển khu công nghiệp gắn liền với khu đô thị, thương mại dịch vụ, nhà ở xã hội, khu tái định cư, bao quanh là hệ sinh thái giao thông, y tế, văn hóa, thể thao, giáo dục chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khắt khe của mọi nhà đầu tư. Đây là mô hình phát triển hệ sinh thái toàn diện phục vụ cho việc phát triển các khu công nghiệp, là điểm khác biệt, tạo ra giá trị gia tăng tốt nhất cho nhà đầu tư và người dân toàn khu vực.

Là đơn vị đồng hành cùng Đề án Thành phố thông minh Bình Dương và hiện nay là Đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, đây là những đề án đã đem lại thành công vang dội cho Bình Dương không chỉ tại Việt Nam mà còn vươn tầm quốc tế, Tổng Công ty Becamex IDC đã đóng góp trực tiếp cho đề án bằng những dự án thiết thực và cụ thể. Sau bốn lần liên tiếp nằm trong Top 21 (Smart 21) và lọt vào Top 7 lần đầu tiên vào năm 2021, Vùng thông minh Bình Dương tiếp tục được ICF công nhận vào Top 7 các cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh trên thế giới năm 2022. Đây là lần thứ hai tỉnh Bình Dương lọt vào Top 7 ICF, sánh vai với các đô thị thành phố thông minh trên thế giới.

Bằng định hướng kinh doanh bài bản cùng chiến lược hoạt động khoa học là cơ sở quan trọng để Tạp chí Forbes Việt Nam phối hợp cùng các đối tác đánh giá Becamex IDC trong “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2022”. Đây là kết quả của quá trình liên tục đổi mới, sáng tạo để kiến tạo nên những giá trị thịnh vượng và bền vững của Becamex IDC, khẳng định những đóng góp to lớn mà đơn vị này đã, đang và sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, khu vực và cả nước.

Thúy Hà