Ngày 25/7, đại diện UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xác minh vụ nghĩa địa “chui” phân lô hàng trăm nhà mồ, huyệt mộ bán lấy tiền tại khu đất 2,5ha.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm ngôi mộ, nhà mồ được bán với giá từ 40-500 triệu đồng.

Lãnh đạo UBND TP Biên Hòa yêu cầu UBND phường Hóa An với trách nhiệm quản lý địa phương phải rà soát nguồn gốc đất, quy hoạch và đề xuất hướng xử lý theo quy định, kể cả các tổ chức, cá nhân nếu có sai phạm.

Khu đất rộng hơn 2,5ha thuộc thửa đất số 447 và 364, tờ bản đồ số 30 tại ấp An Hòa, phường Hóa An, TP Biên Hòa được quy hoạch đất ở đô thị, đất thương mại - dịch vụ, đất khu vui chơi - giải trí công cộng, đất giao thông.

Tuy nhiên, gần đây khu đất này bất ngờ mọc lên hàng trăm nhà mồ, vì một nhóm người phân lô đất công để bán huyệt mộ trái phép.

Mỗi nhà mồ có diện tích 15-20m2, cao 5-6m, được đổ trụ bê tông cốt thép kiên cố, mái lợp ngói. Còn các mộ phần có diện tích 4-8m2, xây dựng bình thường và không có mái che.

Tại khu đất trên có rất nhiều mộ đã hoàn thiện, chôn cất, hàng chục nhà mồ mới được xây dựng, chưa có người chôn cất. Mỗi mộ phần được nhóm người chào bán với giá 50-60 triệu đồng/lô, nhà mồ giá 450-500 triệu đồng/nhà./.

Đại Lánh