Chiều 1/6, trao đổi với báo chí, Trung tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, nguyên nhân vụ cháy tại tầng hầm chung cư cao cấp Hapulico (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) xảy ra đêm qua (31/5) là một sự cố chập cháy nhỏ và không có chuyện nhân viên bảo vệ tòa nhà ngăn cản lực lượng cảnh sát PCCC vào làm nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
Khi lực lượng cảnh sát PCCC đến hiện trường thì đám cháy đã được dập tắt 
Theo Trung tá Đinh Tuấn Thành, khoảng 23h đêm 31/5, Công an quận Thanh Xuân nhận được tin báo tại phòng kỹ thuật ở tầng hầm tòa nhà 21T2, chung cư Hapulico xảy ra sự cố chập cháy. Ngay lập tức, đơn vị đã điều động 2 xe cứu hỏa chuyên dụng cùng nhiều cán bộ chiến sĩ tới hiện trường tổ chức chữa cháy.

“Khi cảnh sát PCCC tới hiện trường thì đám cháy đã được lực lượng PCCC của tòa nhà khống chế. Để tránh ồn ào gây ảnh hưởng đến người dân, lực lượng PCCC đã đỗ xe cứu hỏa bên ngoài và xuống hiện trường kiểm tra sự cố, đồng thời kiểm tra hệ thống báo cháy theo phản ánh của người dân”, Trung tá Thành cho biết.

leftcenterrightdel
Để tránh ồn ào gây ảnh hưởng đến người dân, cảnh sát PCCC đã đỗ xe cứu hỏa bên ngoài 
Nguyên nhân vụ cháy được xác định là xuất phát từ cục phát wifi trong phòng kỹ thuật bị chập điện, thiệt hại từ vụ cháy không đáng kể.

Tuy nhiên, nhiều người dân nhốn nháo, hoảng sợ và cho rằng không nghe tiếng chuông báo cháy. Lực lượng chức năng đã kiểm tra hệ thống báo cháy của tòa nhà, hệ thống vẫn hoạt động bình thường.

“Tối qua, Công an quận đã cử cả lực lượng điều tra tổng hợp xuống hiện trường để làm rõ những thông tin sai lệch về vụ việc”, Trung tá Đinh Tuấn Thành cho biết thêm.

Trước đó, Bảo vệ pháp luật đã thông tin, khoảng 23h ngày 31/5 tại Toà nhà 21T2, Chung cư cao cấp Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại tầng hầm khiến hàng trăm cư dân ở chung cư này hốt hoảng chạy xuống đường.

Cư dân ở đây cho biết, đám cháy bắt nguồn từ trong phòng kỹ thuật của tầng hầm tòa nhà nhưng  chuông báo cháy không hoạt động và ban quản lý tòa nhà cũng không thông báo cho người dân về vụ cháy.

Cũng theo cư dân phản ánh, khi 2 xe cứu hoả và lực lượng cảnh sát PCCC đến nơi, bảo vệ khu chung cư lại cản trở, không mở cổng để xe cứu hỏa vào tiếp cận hiện trường, cũng như không cho người dân tiếp cận thông tin về vụ cháy.

N.Minh