Khoảng 23h ngày 31/5 tại Toà nhà 21T2, Chung cư cao cấp Hapulico (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn tại tầng hầm khiến hàng trăm cư dân ở Toà nhà này hốt hoảng chạy xuống đường.

leftcenterrightdel
Hàng trăm cư dân bức xúc vì thông tin về vụ hỏa hoạn bị bưng bít 
Nhiều cư dân ở đây cho biết, đám cháy bắt nguồn từ trong phòng kỹ thuật của tầng hầm tòa nhà. Tuy nhiên lại không hề có chuông báo cháy cũng như thông báo về việc cháy nổ.

Chỉ tới khi người dân phát hiện có khói bốc lên từ trong phòng kỹ thuật tầng hầm, mới hò hét nhau tháo chạy, đồng thời gọi xe cứu hoả.

leftcenterrightdel
Bảo vệ tòa nhà không mở cổng cho xe cứu hỏa tiếp cận hiện trường vụ cháy
Điều đáng nói, khi 2 xe cứu hoả và lực lượng cảnh sát PCCC đến nơi, bảo vệ khu chung cư lại cản trở, không mở cổng để xe cứu hỏa vào tiếp cận hiện trường, cũng như không cho người dân tiếp cận thông tin về vụ cháy.

Hàng trăm người dân tại chung cư này vô cùng bức xúc, họ một mực kéo xuống hầm xe.

Bước đầu, Cảnh sát PCCC Công an quận Thanh Xuân xác nhận, nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do hộp kỹ thuật phát wifi tại tầng hầm B2 gặp sự cố điện.

Sau khi nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường, ít phút sau ngọn lửa đã được khống chế. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ. 

N.Minh