Có lẽ “thâm cung bí sử” về việc xử lý rác ở TP.HCM sẽ bị chìm vào quên lãng nếu không có sự xuất hiện của kết luận thanh tra thành phố. Chưa bàn về việc những người đi sau sẽ phải giải quyết như thế nào đối với những người đi trước bởi điều đó còn tương đối xa vời, hãy xem những người trong cuộc nói gì?

 

 

Công luận nói gì?

 

Từ lâu công luận đã lên tiếng về “thâm cung bí sử” của việc xử lý rác ở TP.HCM. Nếu có “bới lông tìm vết” đi chăng nữa thì đó cũng là việc đúng đắn và cần làm. Tuy nhiên, đối với vấn đề này thì công luận không cần phải “bới lông” bởi bao nhiêu “vết” đã và đang lồ lộ trước mắt.

 

Cùng một việc nhưng công luận cứ “nói đi, nói lại” bởi việc này ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách của nhà nước, tiền thuế của nhân dân. Không thể để mồ hôi nước mắt của người dân được sử dụng vào những mục đích không thích đáng và vì “nhóm lợi ích”.

 

Người dân chờ điều gì?

 

Điều duy nhất hiện nay 300 công nhân (cũng là người dân thành phố) bãi chôn lấp số 3 Phước Hiệp, có được công việc thật thụ và thu nhập đủ để nuôi sống gia đình như trước kia.

 

Người dân mong chờ chính quyền thành phố hiện tại sớm có kết luận cụ thể những vấn đề liên quan đến việc xử lý rác trong suốt thời gian qua. Cũng như có giải pháp để khắc phục những tồn tại hạn chế mà công luận đã và đang lên tiếng. Dân sẽ ủng hộ, tin tưởng tuyệt đối khi những quyết định đó thể hiện việc tôn trọng ngân sách nhà nước, ích nước, lợi dân.

 

Theo Người tiêu dùng

.