Gần đây, nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh ở đây rất bức xúc bởi lẽ đường vào trường học thì bị UBND phường Lê Lợi, TP Bắc Giang bịt lại còn vỉa hè để các em đến trường thì bị người dân xây dựng lấn chiếm, gây mất mỹ quan đô thị. Vi phạm như vậy, không hiểu vì lý do gì mà chính quyền phường sở tại không xử lý!

 

Được biết, khu vực Đồng Cửa , phường Lê Lợi – TP. Bắc Giang có ba trường học là trường Tiểu học Lê Lợi, trường THCS Lê Lợi và một trường Mầm non tư thục, hàng ngày có hàng nghìn học sinh và các bậc cha mẹ đưa con đến trường. Nhưng lối đi từ đường Lê Lợi – Đồng Cửa  (TP. Bắc Giang), là lối đi thuận tiện nhất của người dân và các em học sinh đến trường lại bị UBND phường Lê Lợi, TP. Bắc Giang cho dựng một cái cống xi măng rất lớn giữa đường, gây cản trở giao thông.

 

Do vậy, khi các em học sinh đến trường, hay việc đưa đón các em nhỏ của các bậc phụ huynh có đường thẳng không đi được mà phải đi đường vòng, xa mất nhiều cây số, gây tốn kém và mất thời gian của nhân dân. Mặc dù, UBND TP. Bắc Giang từng chỉ đạo cho UBND phường Lê Lợi phải vận động để mở thông đường Lê Lợi – Đồng Cửa, nhưng không hiểu vì sao có sự trên bảo dưới không nghe ở đây!


Không những vậy, tại khu vực Đồng Cửa, phường Lê Lợi có gia đình nhà hai mặt tiền, ở giữa ngã ba và giáp trường học lại làm bốn cái cầu xi măng lớn, lấn chiếm và choán hết vỉa hè, phá vỡ cảnh quan khu vực. Do vậy, khi các em học sinh đi qua đây, không đi trên vỉa hè được mà phải đi bộ dưới lòng đường,  vừa vi phạm luật giao thông lại gặp nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng nếu xẩy ra tai nạn.

Nhiều bậc phụ huynh học sinh và người dân bức xúc cho biết: Việc xây dựng vi phạm, lấn chiếm hết cả vỉa hè rộng, gây cản trở giao thông  lớn như vậy nhưng không hiểu vì sao chính quyền phường Lê Lợi lại cố tình làm ngơ không xử lý, đồng thời UBND TP. Bắc Giang cũng không có ý kiến gì.


Đề nghị UBND phường Lê Lợi, UBND TP. Bắc Giang cần kiểm tra, xử lý dứt điểm những “ung nhọt” nêu trên, tránh để xẩy ra những sự cố đáng tiếc.

Đại Tân