(BVPL) - Đại Thắng là xã thuần nông của huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Những năm qua tình hình chính trị xã hội kinh tế của đất nước cũng như địa phương có nhiều khó khăn, song với tinh thần đoàn kết của cán bộ lãnh đạo Đảng và sự ủng hộ của nhân dân, xã đã từng bước hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.
 
Với tinh thần chủ động của Đảng uỷ- HĐND – UBND xã và sự chỉ đạo trực tiếp của UBND huyện, Ngay từ đầu năm 2013 UBND xã Đại Thắng đã nhanh chóng có những hướng chỉ đạo phù hợp với tình hình phát triển kinh tế địa phương. 
 
 
Xác định nông nghiệp là thế mạnh và là ngành mũi nhọn  nên xã đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nông dân các quy trình sản xuất, lịch gieo cấy, cơ cấu thời vụ, trà lúa, giống lúa, điều tiết nước phục vụ sản xuất, kỹ thuật chăm bón và phòng trừ sâu bệnh cho lúa và cây trồng... Phát huy thế mạnh sẵn có của địa phương là đặc sản lúa nếp cái hoa vàng nên xã đã chỉ đạo nhân dân  tích cực đầu tư cấy lúa cho năng suất cao, tạo thương hiệu ổn định. 
 
Ông Lương Thanh Sắc, chủ tịch UBND xã Đại Thắng cho biết: “Giá trị của giống lúa nếp cái hoa vàng mang cao gấp 3 – 4 lần các giống lúa thường. Năng suất lúa đạt 63,8 tạ/ha. Hiện tại địa phương đang phục tráng lại giống thuần chủng, xây dựng thương hiệu giống lúa nếp cái hoa vàng đặc sản của Đại Thắng.”
 
Mặc dù không phải là xã điểm, xã chọn nhưng đến nay xã đã hoàn thành 11/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Để đạt được các tiêu chí đó, ngay từ khi phong trào được triển khai xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ban hành các quyết định thành lập ban quản lý xây dựng nông thôn mới xã, ban phát triển của thôn, phân công nhiệm vị cho các thành viên ban quản lý. Xây dựng đồ án quy hoạch chung, đồ án xây dựng quy hoạch chi tiết. Hàng năm đều xây dựng các kế hoạch, xác định các tiêu chí để lãnh đạo và nhân dân cùng phấn đấu hoàn thành. Bên cạnh đó xã còn tuyên truyền và phát động nhân dân thực hiện phong trào: “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”, kí kết giao ước thi đua giữa các thôn. Vận động nhân dân hiến đất làm đường nội đồng thôn Giang Khẩu, Xuân Cát, Lẵng Niên, Trâm Khê. Hoàn thành đường bê tông nội đồng thôn Xuân Cát dài 600m theo đề án hỗ trợ xi măng của thành phố. Tổng diện tích mà nhân dân đã hiến tặng để làm đường nội đồng là 3.690m2. Thu hút đầu tư mới trạm y tế, sửa chữa nâng cấp trường tiểu học, nghĩa trang liệt sĩ. Cơ bản hoàn thành công trình thủy lợi tại Trâm Khê. Xây dựng kế hoạch cắm mốc giới ngoài thực địa theo quy hoạch đã được duyệt, kế hoạch vận động nhân dân dồn điền, đổi thửa. 
 
Bên cạnh vấn đề phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Năm 2013 Đại Thắng đã giải quyết được nhiều vấn đề khó khăn đã tồn tại từ lâu trên địa bàn như: giải phóng mặt bằng, những kiến nghị, khiếu kiện của nhân dân… Cụ thể địa phương tập trung nhiều thời gian công sức để tuyên truyền vận động và giữ gìn an ninh trật tự vụ việc phức tạp tại công ty cổ phần da giày Hoa Thành, phối hợp giải quyết kiến nghị của ông Trần Văn Xuân thôn Lẵng Niên về đường dây điện 110kv tuyến Tiên Lãng…
 
Bước sang năm 2014, với sự chỉ đạo sáng suốt, đúng đắn của các cấp lãnh đạo địa phương, tin rằng xã Đại Thắng sẽ có những bước phát triển vững chắc trong tương lai.
 
Huyền Thương