Nhiều người  dân lưu thông qua nút hầm chui Nguyễn Tri Phương – Điện Biên Phủ cho biết, sau cơn mưa nút hầm chui này bắt đầu xuất hiện nước trong hầm từ khoảng 2 giờ sáng ngày 30/4. Lượng nước xuất hiện trong hầm ngày càng nhiều, đến gần sáng có chỗ ngập sâu đến nửa mét. Mặc dù trong hầm bị ngập nhưng lại không có bất cứ biển cảnh báo nào khiến nhiều phương tiện giao thông đi qua đây bị ngập và chết máy.

leftcenterrightdel
Một xe ô tô bị chết máy do ngập nước

Điều đáng nói đây là lần ngập thứ 2 của nút hầm chui này trong vòng 2 tháng gần đây. Ở lần ngập nước trước đây, lượng ngập sâu cũng tương tự lần này. Trả lời phóng viên về tình trạng hầm bị ngập hôm 19/3, ông Lương Thạch Vỹ - Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án hầm chui) cho hay nguyên nhân là do trục trặc hệ thốn điện khiến máy bơm không hoạt động. Tuy nhiên, lần ngập này phóng viên đã cố gắng liên lạc với ông Vỹ nhưng bất thành.

 

leftcenterrightdel
Nước trong hầm chỗ sâu nhất gần lút hết bánh xe máy 

Như báo BVPL đã đưa tin, nút hầm chui Nguyễn Tri Phương – Điện Biên Phủ có tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 29/12/2016, thời gian hoàn thành theo yêu cầu hợp đồng là tháng 12/2017. Tuy nhiên, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu nhà thầu phấn đấu hoàn thành công trình vào tháng 9/2017, để kịp đưa vào sử dụng trước APEC 2017. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng nhà thầu thi công công trình là Liên danh Công ty CP Phát triển XD&TM Thuận An - Tổng Công ty Thăng Long – CTCP đã thi công gấp rút và đưa công trình vào sử dụng vào ngày 30/10/2017.

Xuân Nha