Trao đổi với báo BVPL, ông Lương Thạch Vỹ - Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng (chủ đầu tư dự án hầm chui) xác nhận sự việc nước ngập dưới hầm chui này sáng nay. Theo ông Vỹ, phía Ban đang kiểm tra lại hệ thống điện cấp cho hệ thống máy bơm dưới hầm. Ông Vỹ cũng cho hay nút hầm chui này vẫn chưa được bàn giao.

leftcenterrightdel
 Nước ngập dưới hầm chui

Trước đó, khoảng 7h sáng nay 19/3, người dân lưu thông qua nút hầm chui này buộc phải lưu thông phía làn đường trên hầm vì dưới hầm bị ngập nước. Sự cố này khiến cho dòng xe qua nút này bị ùn ứ vào giờ cao điểm. Một clip do người dân đưa lên trang cá nhân facebok cho thấy trong hầm nước ngập lênh láng. Điểm ngập sâu nhất lên đến nửa bánh xe máy khiến các phương tiện lưu thông qua hầm khó khăn.

Nút hầm chui Nguyễn Tri Phương – Điện Biên Phủ có tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng. Dự án được khởi công ngày 29/12/2016, thời gian hoàn thành theo yêu cầu hợp đồng là tháng 12/2017. Tuy nhiên, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu nhà thầu phấn đấu hoàn thành công trình vào tháng 9/2017, để kịp đưa vào sử dụng trước APEC 2017. Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng nhà thầu thi công công trình là Liên danh Công ty CP Phát triển XD&TM Thuận An - Tổng Công ty Thăng Long – CTCP đã thi công gấp rút và đưa công trình vào sử dụng vào ngày 30/10/2017.

leftcenterrightdel
Công trình được đưa vào sử dụng từ 30/10/2017. 

Trước đó, trong một cuộc họp báo do UBND TP.Đà Nẵng tổ chức trước khi công trình này hoàn thành, có ý kiến cho rằng liệu việc UBND TP.Đà Nẵng buộc nhà thầu thi công rút ngắn thời gian thi công có gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình này hay không!?. Đến nay, mặc dù đã đưa vào sử dụng từ tháng 11/2017, nhưng đến nay một số hạng mục nhỏ vẫn đang được nhà thầu thi công hoàn thiện.

Xuân Nha