(BVPL)-Thủ đô Hà Nội, từ xưa đến nay vẫn nổi tiếng với những con đường đẹp và cổ kính. Cái đẹp của Hà Nội khác nhau theo từng mùa, từng không gian, từng khoảnh khắc. Trên những con đường ấy, người ta không chỉ thấy nhịp sống hối hả của người Hà Nội, mà còn là những hình ảnh rất đỗi quen thuộc như từng hàng cây, từng góc phố và biết bao dấu ấn thời gian hòa cùng sự phát triển không ngừng của thủ đô thân yêu.
 
Phố Phan Đình Phùng (Quận Ba Đình)
 
ohoo
Trải dài hai bên đường hàng sấu lâu năm xanh mát, cao vút, thẳng đều tăm tắp.
 
Đặc trưng của phố Phan Đình Phùng là hai bên đường bạt ngàn cây cối, những hàng sấu lâu năm xanh mát, cao vút, thẳng đều tăm tắp. Phố dài khoảng 1,5 km, kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót. Mùa xuân, mùa hạ ngập trong sắc trắng của những bông hoa sấu rụng bên đường, những quả sấu non xanh xanh trên cây rung rung trong gió. Mùa thu, mùa đông, con đường trải vàng lá sấu rụng, vô cùng lãng mạn.
Đường Hoàng Diệu (Quận Ba Đình)
 
con
Với  bạt ngàn cây cổ thụ hai bên đường rộng rãi, khiến cho ai đi ngang qua cũng cảm thấy yên bình.
 
Đường Hoàng Diệu dài 1,3km, nối liền 2 phố Phan Đình Phùng và Nguyễn Thái Học. Tên đường được đặt sau Cách mạng Tháng 8-1945. Trải dài con đường là những dấu tích cổ xưa như Hoàng thành trầm lắng, cổng Đoan môn sừng sững, những ngôi biệt thự được xây theo kiến trúc Pháp... Và cũng giống như Phan Đình Phùng, đặc sản của Hoàng Diệu là bạt ngàn cây cổ thụ hai bên đường rộng rãi.
 
Đặc biệt, điều níu chân bao người, làm thổn thức bao trái tim lại là căn nhà 30 Hoàng Diệu – nơi ở của gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Từ khi Đại tướng ra đi, cứ đến dịp lễ hay ngày kỷ niệm, nhiều người lại tập trung trước cổng nhà để thắp nến, dâng hương hoa tưởng niệm người.
 
Đường Thanh Niên (ven hồ Tây, quận Tây Hồ)
 
ne
Được mệnh danh là "con đường lãng mạn nhất thủ đô”, với những hàng phượng vĩ xem lẫn những rặng trúc xanh tươi. 
 
 
Đường Thanh Niên, hay còn gọi là “Con đường lãng mạn nhất thủ đô”. Nằm giữa lòng Hà Nội, hiếm có một con đường nào lại có được vẻ đẹp thơ mộng như đường Thanh Niên. Đường Thanh Niên chạy cắt hồ Tây và hồ Trúc Bạch, nên bạn có thể mở rộng cung đường lượn tùy ý vì còn rất nhiều đường nhỏ cắt ngang.
 
Chạy xen giữa hồ Tây và hồ trúc Bạch với những hàng phượng vĩ, những rặng trúc xanh tươi, những điều này tạo cho khung cảnh nơi đây một nét lãng mạn rất đặc biệt.
 
Phố Kim Mã (Quận Ba Đình)
 
vb
Thời điểm đong chí, cũng là lúc cây cối đều trơ trụi lá chỉ còn trơ cành khẳng khiu tạo nên một khung cảnh buồn man mác
 
Con đường nổi tiếng với những hàng cây cổ thụ xanh um tùm vào hai mùa xuân hạ, con đường với dãy hành lang và gạch đỏ đều tăm tắp. Nhưng có lẽ, cảm xúc về con đường đặc biệt này sẽ in sâu trong tâm trí mọi người nhất vào thời điểm đông chí, và mùa lá vàng rụng. Gió lạnh về, cây cối đều trơ trụi lá chỉ còn trơ cành khẳng khiu tạo nên một khung cảnh buồn man mác rất riêng biệt cho khu phố.
 
Phố Đinh Tiên Hoàng (Quận Hoàn Kiếm)

 

Bn
 
 
“Vẫn nghĩ Hà Nội đẹp, và đẹp bất ngờ ở nhiều góc độ. Như cạnh còn đường thênh thang có một ngõ nhỏ thân thuộc. Hay bên tòa nhà cao tầng là một mái ngói rêu phong” – Tam Dong
 
Phố Đinh Tiên Hoàng nằm ngay chính giữa trái tim của thủ đô Hà Nội. Phố có đền Bà Kiệu, đền Ngọc Sơn, tháp Hòa Phong - di tích còn lại của chùa Báo Ân và bưu điện Hà Nội với chiếc tháp đồng hồ lịch sử. Một bên phố là hồ Gươm, nơi chứa đựng nhiều giá trị văn hóa lịch sử, một bên là vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, nơi tập trung thường xuyên của trẻ em buổi tối. Vào những ngày lễ, Tết, phố là nơi người dân tập trung đông đảo để xem bắn pháo hoa và đón Giao thừa và các trung tâm đầu não của thủ đô.
 
Phố Đinh Tiên Hoàng là một trong những tuyến phố du lịch có không gian đẹp nhất Hà Nội và gần như là điểm dừng chân đầu tiên với những du khách nước ngoài khi đến với thủ đô.
Anh Thư
.