leftcenterrightdel
 Chiếc "nhà container" được đặt trên đất nông nghiệp. 

Theo phản ánh của người dân xã Tự Cường, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng với phóng viên Báo BVPL, tối ngày 3/12/2022, nhiều phương tiện cơ giới chở vật liệu đến thôn Mỹ Ngự san lấp mương và đặt 1 chiếc container trên thửa ruộng thuộc gia đình ông Trần Văn Ngõ.

Nhiều người dân cho biết, trước khi chiếc container xuất hiện trên thửa ruộng vài ngày, thửa ruộng này đã được bơm hút cát. Chiều ngày 3/12, một số xe chở cát đổ ở khu vực mương nước, đến tối thì xe cơ giới tiến hành san lấp. 

Nhận được thông tin phản ánh, phóng viên đã đến ghi nhận. Tại hiện trường, mương nước đã được san ủi bằng phẳng, trên ruộng ngoài lớp cát san lấp cũ còn một tầng cát mỏng mới được san ủi. 
leftcenterrightdel
 Mương nước phía trước bị san ủi làm đường vào thửa ruộng.

Đáng chú ý, phía trên ruộng còn đặt một chiếc container có cửa lớn, cửa phụ và cửa sổ bằng nhôm kính, phía dưới container có xây dựng 4-5 hàng gạch kê móng. Theo nhận định của một số người trong nghề bán container cũ ở Hải Phòng, đây là một dạng container được cải tiến để sử dụng làm nhà ở đơn giản.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh máy móc hoạt động trên thửa ruộng nhà ông Ngõ vào đêm 3/12.

Ông Trần Văn Tính, Chủ tịch UBND xã Tự Cường cho biết, đúng là có sự việc kể trên diễn ra trên địa bàn xã. Do vụ việc diễn ra vào cuối tuần và buổi tối nên cán bộ xã không nắm được. Gia đình ông Ngõ cũng không hề xin phép chính quyền địa phương mà tự ý làm những việc kể trên. Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông Tính đã cho cán bộ xã đến lập biên bản đối với ông Trần Văn Ngõ.

Theo biên bản làm việc, gia đình ông Ngõ cam kết sẽ trả lại lòng mương và di chuyển container ra khỏi thửa ruộng trước ngày 11/12.

Cũng theo ông Tính, nếu hộ dân không tuân thủ, UBND xã Tự Cường sẽ có những biện pháp cương quyết xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Khánh An - Trúc Quyên