Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết sẽ thực hiện hình thức chỉ định nhà đầu tư đối với Dự án Khu đô thị Bảo Ninh 2 (xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới). Theo đó, đơn vị được chỉ định là Công ty CP Xây dựng số 3 (Vinaconex 3) - Đây cũng là nhà thầu duy nhất trúng sơ tuyển.

Cụ thể, dự án Khu đô thị Bảo Ninh 2 có tổng chi phí thực hiện là 1.020 tỷ đồng, trong đó số tiền sử dụng đất tối thiểu nhà đầu tư phải nộp vào ngân sách là 1.009 tỷ đồng. Dự án được triển khai trên diện tích 18,3ha, thời hạn hoàn thành dự án là trong năm 2023.

leftcenterrightdel
Dự án khu đô thị Bảo Ninh 2 thuộc địa bàn xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Trước đó, vào tháng 12/2018, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình đã phát hành hồ sơ mời sơ tuyển 3 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị tại xã Bảo Ninh, TP Đồng Hới với tổng chi phí thực hiện lên tới 3.100 tỷ đồng.

Ngoài dự án Bảo Ninh 2, còn có 2 dự án quy mô lớn khác. Trong đó, Khu đô thị Bảo Ninh 1 có tổng chi phí thực hiện 1.160 tỷ đồng, quy mô sử dụng đất là 21,03ha. Dự án Khu đô thị Bảo Ninh 3 có tổng chi phí thực hiện là 920 tỷ đồng với quy mô sử dụng đất là 16,49ha.

Theo quy hoạch được phê duyệt, 3 dự án thuộc tiêu chuẩn đô thị loại II, đảm bảo hợp lý về sử dụng đất, đẹp về không gian kiến trúc cảnh quan, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, kết nối thuận lợi với các khu vực trung tâm đô thị đã có. Các dự án này được kỳ vọng sẽ hình thành khu đô thị mới khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu nhà ở và cung cấp dịch vụ của người dân, góp phần hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị TP Đồng Hới.

Nguyễn Cường