Theo quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư, dự án Khu đô thị Nam Cầu Dài có tổng vốn đầu tư 2.200 tỷ đồng, trong đó, tổng chi phí thực hiện dự án là 2.095 tỷ đồng, chi phí bồi thường hỗ trợ tái định cư là hơn 104 tỷ đồng; số tiền sử dụng đất tối thiểu nhà đầu tư phải nộp ngân sách Nhà nước tạm tính là 936 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Dự án Khu đô thị  Nam Cầu Dài có tổng mức đầu tư 2.200 tỷ đồng

Nguồn vốn thực hiện dự án do nhà đầu tư trúng thầu tự thu xếp để thực hiện. Nhà đầu tư có nghĩa vụ nộp vào ngân sách Nhà nước giá trị quyền sử dụng đất và các khoản khác theo quy định.

Trước đó, hồi tháng 8/2018, UBND tỉnh Quảng Bình đã phê duyệt qui hoạch chi tiết dự án Khu đô thị Nam Cầu Dài. Theo đó, dự án có tổng diện tích sử dụng đất là 434.680m2, bao gồm khu nhà ở thương mại với khoảng 2.500 căn và nhiều công trình phụ trợ khác.

Mục tiêu của Dự án là nhằm xây dựng khu đô thị hoàn chỉnh, đồng bộ, hình thành khu đô thị khang trang, hiện đại, đáp ứng nhu cầu nhà ở và cung cấp dịch vụ của người dân, góp phần hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị cho TP. Đồng Hới.

Do chỉ có một nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu trong vòng sơ tuyển tại Quyết định số 160/QĐ-UBND ngày 18/1/2019 của UBND tỉnh nên dự án Khu đô thị Nam Cầu Dài – Đồng Hới sẽ được chỉ định nhà đầu tư trong quý IV/2019. Thời gian thực hiện và hoàn thành dự án từ năm 2019 đến năm 2024. 

Được biết, đơn vị duy nhất vượt qua vòng sơ tuyển và được chỉ định nhà đầu tư sẽ là Tập đoàn Sơn Hải. Đây là nhà đầu tư lớn về lĩnh vực đầu tư xây dựng, có trụ sở chính tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Sơn Hải nổi tiếng với việc đầu tư xây dựng các tuyến BOT trên QL1A với thời gian bảo hành công trình lên đến 5 năm.
Nguyễn Cường