(BVPL) - Công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia (gọi tắt là công ty Khang Gia) đã triển khai nhiều dự án chung cư trên địa bàn TP.HCM. Thế nhưng, các dự án “ông lớn” bất động sản này lại “dính” nhiều khuất tất và gây bức xúc dư luận. Bên cạnh đó, những vấn đề khách hàng phản ánh về tiện ích không triển khai, chậm bàn giao sổ hồng, thậm chí thay đổi kết cấu hạ tầng… đã khiến nhiều người “mất niềm tin” vào các dự án do Khang Gia làm chủ đầu tư…
 
Bài 1: Cư dân bức xúc, chủ đầu tư “né tránh”
 
Dự án chung cư Khang Gia Gò Vấp được chủ đầu tư giới thiệu với nhiều tiện ích tiện lợi cùng hệ thống công viên, cây xanh, đường xá… rất “hoành tráng”. Thế nhưng sau hơn 3 năm đưa vào sử dụng, những tiện ích này vẫn chỉ là….bãi đất trống. Hơn thế nữa, cư dân sống tại đây còn phải đối mặt với vấn đề về ô nhiễm và hành lang bị chiếm dụng.
 
Được biết, dự án cụm chung cư Khang Gia Gò Vấp do công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia làm chủ đầu tư. Dự án nằm gần góc ngã tư đường Quang Trung và Phan Huy Ích, Phường 14, Quận Gò Vấp, Tp.HCM. Cụm cao ốc gồm 03 khối được xây dựng trên diện tích khu đất hơn 26.000m2. Bao gồm tầng hầm để xe, tầng trệt, tầng lửng, các dãy nhà liên kế và 11 tầng với 1190 căn hộ và đã được đưa vào sử dụng từ năm 2013 tới nay. Mặc dù trước đó chủ đầu tư đã PR dự án với những tiện ích “siêu tiện lợi” cùng hệ thống công viên, cây xanh, đường nội bộ 12m và 20m. Tuy nhiên, từ khi đưa vào sử dụng đến nay đã hơn 3 năm nhưng các “thiên đường tiện ích” này vẫn chỉ là bãi đất trống, ngổn ngang và nhếch nhác khiến nhiều cư dân bức xúc.
 
Tiện ích công viên, cây xanh… chung cư Khang Gia Gò Vấp đến nay vẫn chỉ là bãi đất trống ngổn ngang, nhếch nhác
Tiện ích công viên, cây xanh… chung cư Khang Gia Gò Vấp đến nay vẫn chỉ là bãi đất trống ngổn ngang, nhếch nhác
 
Bên cạnh đó, cư dân sống tại đây còn phải đối mặt với sự ô nhiễm bởi rác thải tập kết, bốc mùi hôi thối ngay trước sảnh của các căn hộ tầng trệt. Theo ghi nhận, những thùng chứa rác được tập kết tại một điểm ngay trên đường nội bộ, sát khu đất làm công viên và nằm trước mặt một số căn hộ kinh doanh ở tầng trệt. Nhiều cư dân hết sức bức xúc về điều này, anh N.P cho biết: “Chủ đầu tư chỉ biết bán nhà mà không quan tâm đến lợi ích của cư dân, tôi về đây sống đã hơn 3 năm nhưng các tiện ích đến nay vẫn không triển khai xây dựng. Hơn nữa, chất lượng căn hộ cũng không đúng như cam kết trong hợp đồng mua bán. Giờ đây, hệ thống tiện ích thì không có mà môi trường sống còn ô nhiễm, tôi thật sự thất vọng về dự án chung cư này”.
 
 Rác tại chung cư thì được tập kết ngay trên đường nội bộ và trước một số căn hộ kinh doanh tại tầng trệt.
Rác tại chung cư thì được tập kết ngay trên đường nội bộ và trước một số căn hộ kinh doanh tại tầng trệt.
 
Hơn nữa, mặc dù trước đó công ty Khang Gia đã cam kết rằng dự án Chung cư Khang Gia Gò Vấp sẽ đảm bảo với hệ thông công viên cây xanh và đường nội bộ 12m và 20m, thế nhưng hiện tại thì mọi thứ đều “trái ngoe” so với những gì chủ đầu tư đã nói trước đó. Có mặt tại chung cư Khang Gia Gò Vấp, chúng tôi ghi nhận không chỉ hệ thống công viên cây xanh chưa thực hiện mà các con đường nội bộ còn bị chiếm dụng vô tội vạ. Ngay phía trước chung cư, một sàn giao dịch bất động sản Khang Gia Real đã chiếm dụng hết phần diện tích lối đi nội bộ và còn chiếm luôn cả vỉa hè. Bên cạnh đó, một số điểm khác thì lấn chiếm để kinh doanh làm quán nhậu và thậm chí một số người còn tận dụng phần đất lối đi nội bộ (chưa bê tông hóa) để trồng…rau. 
 
một sàn giao dịch BĐS Khang Gia lấn chiếm hành lang nội bộ và lấn luôn cả vỉa hè
một sàn giao dịch BĐS Khang Gia lấn chiếm hành lang nội bộ và lấn luôn cả vỉa hè
 
phần đất dùng làm lối đi nội bộ giờ trở thành…vườn rau
phần đất dùng làm lối đi nội bộ giờ trở thành…vườn rau
 
Liên quan đến dự án chung cư Khang Gia Gò Vấp, trước đó đã có nhiều thông tin phản ánh về việc chủ đầu tư “treo đầu dê bán thịt chó” khiến nhiều khách hàng bức xúc vì hợp đồng một đường chất mà lượng một nẻo. Bên cạnh đó, chung cư này cũng từng bị ngập nước và bốc mùi hôi thối khi có mưa lớn…. Nhiều khách hàng cho biết, các dự án chung cư của Khang Gia đều gây nên bức xúc và là điểm nóng về tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư.
 
Để tìm hiểu thực hư những thông tin phản ánh từ khách hàng, PV đã liên hệ người phụ trách trực điện thoại của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc Khang Gia để hẹn lịch phỏng vấn. Thế nhưng, không hiểu lý do gì, đến nay công ty này vẫn cố tình “né tránh” không tiếp xúc và không trả lời thông tin báo chí.
 
Được biết, công ty cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc Khang Gia từng giới thiệu là một trong những công ty hoạt động trên thị trường BĐS theo phương châm "Niềm Tin - Uy Tín - Chất Lượng" và sự chuyên nghiệp. Thế nhưng, qua những dự án mà công ty Khang Gia triển khai xây dựng phần nhiều khách hàng đã nhận thấy được “Uy tín, chất lượng” thật sự của đơn vị chủ đầu tư này!. Đã có nhiều khách hàng bức xúc, ôm hận vì mua phải sản phẩm kém chất lượng từ những chủ đầu tư không uy tín. Bởi vậy, nhiều người khuyên rằng khi có ý định mua bán, kinh doanh bất động sản thì nên tìm đến những chủ đầu tư có thương hiệu và uy tín cao để tránh những rủi ro và thiệt hại trong lĩnh vực này.
 
Báo Bảo vệ Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
 
Nhóm PV
.